Thống nhất nội dung kiến nghị của cử tri Quảng Ninh gửi tới Kỳ họp thứ Hai

- Thứ Bảy, 09/10/2021, 10:25 - Chia sẻ
Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh vừa làm việc với Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các sở, ngành liên quan để thống nhất nội dung kiến nghị cử tri gửi tới Kỳ họp thứ Hai, Quốc hội khóa XV. Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà, chủ trì hội nghị. Cùng dự hội nghị có: Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Văn Hồi; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hạnh; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Ánh.
Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu tại hội nghị.jpg
Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu tại hội nghị
Ảnh: N.T

Theo đó, Hội nghị đã thảo luận, thống nhất các nội dung kiến nghị của cử tri Quảng Ninh gửi tới Kỳ họp thứ Hai, Quốc hội Khóa XV. Trong đó, các kiến nghị tập trung một số nội dung như: Đề nghị Quốc hội tiếp tục quan tâm và có cơ chế phù hợp hỗ trợ đối với các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh thương mại, người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid -19; nghiên cứu việc sửa đổi một số Luật để phù hợp hơn với thực tiễn hiện nay, nhất là Luật Đất đai; đề nghị Quốc hội có ý kiến với Bộ GD - ĐT, các bộ ngành liên quan trong việc triển khai Nghị quyết số 102/NQ-CP ngày 3.7.2020 của Chính phủ về giải pháp biên chế đối với sự nghiệp giáo dục và y tế; sửa đổi quy định về quản lý, phát triển hệ thống chợ; quan tâm, bố trí nguồn vốn để đầu tư xây dựng các tuyến kè biên giới. Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị các ĐBQH tỉnh quan tâm, giám sát đối với các nội dung kiến nghị liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh ở các khu dân cư…

Cảm ơn những ý kiến đóng góp của đại diện Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các sở, ngành tại buổi làm việc, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà cho biết: Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp đầy đủ để gửi tới Kỳ họp thứ Hai, Quốc hội Khóa XV. Đặc biệt, đối với những nội dung kiến nghị sửa đổi một số luật, quy định để phù hợp với thực tiễn, Đoàn sẽ có ý kiến trên các diễn đàn Quốc hội để xem xét, điều chỉnh kịp thời.

TUẤN NGUYÊN