Tiết kiệm năng lượng - ứng phó với biến đổi khí hậu

- Chủ Nhật, 08/02/2015, 15:56 - Chia sẻ
Sáng 7/2, hơn 1.000 học sinh, sinh viên, thanh niên trên địa bàn thủ đô Hà Nội đã tập trung về Công viên Thống nhất tham dự Lễ khởi động chiến dịch Giờ Trái đất 2015 với chủ đề Tiết kiệm năng lượng - ứng phó với biến đổi khí hậu.

Giờ Trái đất là sự kiện hàng năm được tổ chức nhằm khuyến khích các hộ gia đình cũng như cơ sở kinh doanh tắt đèn, giảm thiểu các thiết bị điện không ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt. Chiến dịch Giờ Trái đất đã tạo ra những thay đổi tích cực trong nhận thức và hành động của người dân về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khó hậu và tiết kiệm năng lượng.
 
Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng đã phát động cuộc thi thiết kế poster cổ động với chủ đề theo thông điệp của Chiến dịch 2015. Theo đó, nhằm tìm ra ý tưởng độc đáo, sáng tạo và gần gũi phục vụ cho hoạt động truyền thông cộng đồng về biến đối khí hậu và sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng.
 
Sau sự kiện khởi động, các hoạt động bên lề nhằm hưởng ứng Chiến dịch sẽ được tổ chức trong suốt tháng 3/2015 trên phạm vi cả nước. Dự kiến, nghi thức tắt đèn sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 28/3/2015 tại Quảng trường cách mạng Tháng Tám với sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, TP Hà Nội, các Bộ, ban ngành liên quan cùng đông đảo học sinh, sinh viên và công chúng. Chương trình dự kiến sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng truyền hình Việt Nam.

Tuấn Minh