Quảng Ninh: Phát hiện kho hàng thời trang nhập lậu số lượng lớn

- Thứ Tư, 11/11/2020, 20:02 - Chia sẻ
Ngày 11.11, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa trình Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính  trên 300 triệu đồng với chủ 1 kho hàng lậu và hàng nhái trên địa bàn.
Lực lượng chức năng Quảng Ninh đang kiểm tra kho hàng

Chủ kho hàng bị phạt là bà Trịnh Thị Hà Thu, thường trú tại phường Hồng Gai, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Kho hàng có địa chỉ tại Khu đô thị Thẩm Gia, phường Cao Xanh, TP Hạ Long - trước đó đã bị Đội Quản lý thị trường số 5, TP Hạ Long phối hợp với các đơn vị Công an, Cảnh sát kinh tế tiến hành kiểm tra phát hiện chứa gần 8.000 sản phẩm thời trang nhập lậu và giả mạo các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Nike, Adidas, Chanel… Tại thời điểm kiểm tra, chủ kho hàng không xuất trình được giấy tờ, hóa đơn chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa.

Theo tìm hiểu, kho hàng với hàng nghìn sản phẩm thời trang này được chủ cơ sở kinh doanh chủ yếu qua nền tảng thương mại điện tử (shoppee). Hàng ngày các đơn hàng được nhân viên của cơ sở chốt qua các trang thương mại điện tử, sau đó di chuyển về kho để đóng hàng và sử dụng dịch vụ vận chuyển nhanh để phân phối. Thời điểm kiểm tra, tại kho đang có 6 nhân viên thực hiện thao tác đóng gói hàng để chuyển cho các khách đã chốt đơn.                                                                                          

Đ.Huy