Tọa đàm Công nghệ thông tin - hạ tầng của hạ tầng

- Thứ Sáu, 13/07/2012, 17:50 - Chia sẻ
Ngày 13/7, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức tọa đàm khoa học công tác truyền thông về chủ đề Công nghệ thông tin (CNTT)- hạ tầng của hạ tầng, góp phần thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) về xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã nhấn mạnh: Nghị quyết Trung ương 4 là một định hướng mới để tạo đột phá chiến lược về phát triển hệ thống hạ tầng của quốc gia. CNTT là nền tảng thiết yếu cho quá trình hiện đại hóa mọi lĩnh vực KT- XH và quản lý. CNTT không còn giới hạn là một ngành kinh tế mà là yếu tố hạ tầng của quốc gia. CNTT là giải pháp đột phá nhanh nhất, chi phí thấp nhất trong nâng cao hiệu quả quản lý, năng suất lao động, nâng cao năng lực cạnh tranh và hiện đại hóa các ngành, các lĩnh vực.
 
Thảo luận về việc xây dựng kế hoạch công tác truyền thông đến 2015 về chủ đề CNTT- hạ tầng của hạ tầng, các đại biểu khẳng định: Công tác truyền thông đóng vai trò quan trọng góp phần nâng cao nhận thức chung của toàn xã hội, đổi mới tư tuy quản lý của các cấp, các ngành về vai trò của CNTT - động lực quan trọng hàng đầu cho phát triển KT- XH, hiện đại hóa đất nước. Các cơ quan báo chí cần ưu tiên đẩy mạnh tuyên truyền về vai trò của CNTT, các định hướng, chính sách phát triển hạ tầng CNTT và ứng dụng công nghệ thông tin…

MT