Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp ký thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Grab

- Thứ Ba, 20/07/2021, 21:38 - Chia sẻ
Trong khuôn khổ Lễ sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm diễn ra theo hình thức trực tuyến ngày 20.7, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và Công ty TNHH Grab thực hiện Lễ ký kết trực tuyến thỏa thuận hợp tác nâng tầm kỹ năng nghề nghiệp cho cộng đồng lái xe công nghệ.
Tổng cục trưởng Trương Anh Dũng phát biểu tại Lễ ký kết trực tuyến

Tham dự có Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng; Tổng cục trưởng Trương Anh Dũng và đại diện lãnh đạo Tổng cục, các Bộ, ngành, các Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các cơ sở GDNN.

Theo thỏa thuận hợp tác, hai bên sẽ tập trung vào 5 mục tiêu chính: (i) phát triển kỹ năng và thúc đẩy hoạt động giáo dục nghề nghiệp cho các lái xe công nghệ của Grab; (ii) phát triển bộ tiêu chuẩn kỹ năng dành cho người lái xe công nghệ của Grab; (iii) đánh giá công nhận kỹ năng nghề quốc gia cho các lái xe công nghệ của Grab; (iv) đồng hành tổ chức các hoạt động nâng cao kỹ năng nghề cho người lái xe công nghệ trên cả nước trong phạm vi năng lực, thế mạnh của Grab; (v) truyền thông, nâng cao nhận thức về phát triển kỹ năng nghề nghiệp và nhân lực có kỹ năng nghề. Trước mắt, hai bên sẽ tiến hành khảo sát nhu cầu của các lái xe công nghệ của Grab tại 3 thành phố lớn (Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng) và tổ chức các buổi Hội thảo, Hội nghị để lấy ý kiến, thẩm định và chuẩn hoá các tài liệu tập huấn kỹ năng dành cho các lái xe công nghệ của Grab; truyền thông nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam và quảng bá Kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ 12 trong năm 2021.

Toàn cảnh Lễ ký kết hợp tác

Phát biểu tại Lễ ký kết, Tổng cục trưởng Trương Anh Dũng cho biết, thỏa thuận hợp tác là cơ hội để nâng cao hơn nữa nhận thức của các đối tác tài xế, người dân, doanh nghiệp, xã hội về vị trí và tầm quan trọng của kỹ năng lao động, khẳng định tầm nhìn và khát vọng của chuỗi chương trình dài hạn “Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam - Skilling up Việt Nam”. Đồng thời, góp phần giải quyết bài toán lâu dài cho các tài xế công nghệ, giúp họ trang bị các kỹ năng cần thiết để duy trì, cải thiện sinh kế, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống cho bản thân và gia đình.

Giám đốc điều hành Công ty TNHH Grab Nguyễn Thái Hải Vân bày tỏ lòng tin tưởng vào sự hợp tác giữa hai bên trong việc nâng tầm kỹ năng nghề nghiệp cho cộng đồng tài xế công nghệ. Tổng cục GDNN với mạng lưới chuyên gia và hệ thống cơ sở dạy nghề rộng khắp là đối tác tuyệt vời của Grab, đảm bảo việc thực hiện thành công chủ trương phát triển kỹ năng của tài xế công nghệ nói riêng, đóng góp cho mục tiêu nâng tầm kỹ năng lao động của người Việt Nam nói chung. Với những thế mạnh của Tổng cục và sự hợp tác chặt chẽ giữa hai bên, Grab hy vọng rằng chương trình sẽ diễn ra thành công, đạt được những mục tiêu đã đề ra, cung cấp cho các đối tác tài xế những kỹ năng nhất định, từ đó tạo nên những đóng góp, lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

Bình Nhi