Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường thăm và chúc mừng Hội Nhà báo Việt Nam

- Thứ Hai, 21/06/2021, 14:42 - Chia sẻ
Sáng 21.6, nhân kỷ niệm 96 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 - 21.6.2021), Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường đã đến thăm và chúc mừng Hội Nhà báo Việt Nam.
Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường chúc mừng Hội Nhà báo Việt Nam    

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội gửi tới Lãnh đạo và cán bộ Hội Nhà báo Việt Nam những tình cảm tốt đẹp nhất. Đánh giá cao những đóng góp quan trọng của báo chí nói chung và Hội Nhà báo nói riêng đối với hoạt động của Quốc hội thời gian qua, Tổng Thư ký Quốc hội mong muốn, thời gian tới, Văn phòng Quốc hội và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp chặt chẽ để tổ chức giải báo chí về Quốc hội, Hội đồng Nhân dân và đại biểu dân cử để kịp thời động viên các nhà báo có những tác phẩm sắc sảo, xuất sắc về đề tài Quốc hội, Hội đồng Nhân dân và đại biểu dân cử, kể cả các kiến nghị của cử tri về xây dựng luật, giám sát tối cao…; khôi phục hoạt động của Câu lạc bộ Phóng viên nghị trường; tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động thông tin tuyên truyền về hoạt động của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội…

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi trân trọng cảm ơn Lãnh đạo Quốc hội và cá nhân Tổng Thư ký Quốc hội đã luôn dành cho Hội Nhà báo Việt Nam và đội ngũ những người làm báo cả nước sự quan tâm hết sức sâu sắc và sự giúp đỡ hiệu quả để hoàn thành vai trò, trách nhiệm của báo chí với Quốc hội. Hội Nhà báo Việt Nam luôn xác định vai trò của mình là phục vụ hiệu quả công tác thông tin về hoạt động của Đảng, Nhà nước và Quốc hội.

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường chụp ảnhvới lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam

Ông Hồ Quang Lợi nêu rõ, Hội Nhà báo Việt Nam luôn có mối quan hệ gần gũi, chặt chẽ với Văn phòng Quốc hội. Hai cơ quan đã phối hợp tổ chức rất thành công Giải Báo chí 70 năm Quốc hội Việt Nam và Giải Báo chí 75 năm Quốc hội Việt Nam. Qua thành công và sự lan tỏa mạnh mẽ của hai giải báo chí này, Hội Nhà báo Việt Nam đã tập hợp mong muốn của những người làm báo trong cả nước về việc tổ chức Giải báo chí định kỳ về hoạt động của Quốc hội, nếu tổ chức được thường niên là rất tốt vì hoạt động của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội hết sức sôi nổi. Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tin tưởng, Giải Báo chí về Quốc hội, Hội đồng Nhân dân và đại biểu dân cử nếu được tổ chức thường niên sẽ thu hút được sự tham dự của đông đảo những người làm báo trong cả nước với những tác phẩm chất lượng về đề tài này, từ đó, lan tỏa sâu rộng trong cử tri và Nhân dân, trong báo giới cả nước về hoạt động của Quốc hội, Hội đồng Nhân dân và đại biểu dân cử cả nước; khẳng định, Hội Nhà báo Việt Nam sẽ đồng hành với Văn phòng Quốc hội để thực hiện tốt nhiệm vụ tổ chức giải.

P. Thúy