Trao giải ấn phẩm báo chí tiêu biểu cuối năm 2020, đầu năm 2021

- Thứ Tư, 29/12/2021, 16:46 - Chia sẻ
Chiều 29.12, tại Hà Nội, Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải ấn phẩm báo chí tiêu biểu cuối năm 2020, đầu năm 2021 và giải cuộc thi ảnh “Việt Nam 2020”, Triển lãm ảnh “Việt Nam 2020”, “Ấn tượng 2021”.

*Báo Đại biểu Nhân dân nhận giải C - Bìa báo Tết ấn tượng

Tới dự có: Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh và các đơn vị đạt giải.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi phát biểu tại Lễ trao giải
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi phát biểu tại Lễ trao giải

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cho biết, giải thưởng các ấn phẩm báo chí tiêu biểu cuối năm 2020, đầu năm 2021 nằm trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc hàng năm do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ưong, UBND TP. Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức theo Đề án đã được Chính phủ phê duyệt nhằm động viên các cấp Hội, cơ quan báo chí trong hoạt động nghiệp vụ. Giải thưởng bao gồm: Bìa báo Tết ấn tượng, giao diện điện tử Tết ấn tượng, các tác phẩm phát thanh - truyền hình Tết ấn tượng.

Phó Tổng Biên tập Báo Đại biểu Nhân dân Lê Thanh Kim nhận giải C cho hạng mục Bìa báo Tết ấn tượng
Phó Tổng Biên tập Báo Đại biểu Nhân dân Lê Thanh Kim (thứ ba từ trái sang) nhận giải C cho hạng mục Bìa báo Tết ấn tượng

Kể từ ngày phát động đến khi kết thúc nhận tác phẩm tham dự bình chọn, Tiểu ban Thư ký Hội đồng bình chọn đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của 59 Hội Nhà báo tỉnh, 16 Liên Chi hội, 99 Chi hội Báo, tạp chí, với tổng cộng 186 tác phẩm PT-TH; 14 giao diện báo điện tử Tết ấn tượng và 295 Bìa báo Tết ấn tượng. Qua 2 vòng sơ khảo, Hội đồng bình chọn đã quyết định trao giải đồng hạng cho 28 tác phẩm truyền hình Tết ấn tượng, 18 tác phẩm phát thanh Tết ấn tượng và 12 giao diện báo điện tử Tết ấn tượng. Với hạng mục Bìa báo Tết ấn tượng, Hội đồng bình chọn quyết định trao 17 Giải A, 29 Giải B, 32 Giải C và 30 Giải Khuyến khích, trong đó, Báo Đại biểu Nhân dân vinh dự được nhận giải C.

Phó Tổng Biên tập Lê Thanh Kim và tác giả Vũ Lâm Hiển bên tác phẩm AIPA 41 VÀ DẤU ẤN VIỆT NAM
Phó Tổng Biên tập Lê Thanh Kim và tác giả Vũ Lâm Hiển bên tác phẩm AIPA 41 VÀ DẤU ẤN VIỆT NAM

Về Cuộc thi và triển lãm ảnh báo chí “Việt Nam 2020”, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh, đây là những tác phẩm tập trung phản ánh những thành tựu kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng, tăng cường giao lưu, hội nhập quốc tế, nhũng nét đẹp trong lao động, sản xuất, trong đời sống văn hóa tinh thần của con người Việt Nam. Đồng thời, là những hình ảnh về cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 cùng những thành công của Đảng, Nhà nước và Nhân dân trong cuộc chiến này; là những hình ảnh về phòng chống thiên tai bão lũ tại miền Trung và chỉ đạo của Chính phủ cùng sự vào cuộc của các cơ quan ban ngành, người dân trong công cuộc khắc phục hậu quả bão lũ cùng nhưng hoạt động quan trọng của Việt Nam trong năm 2020 như: Năm Việt Nam trở thành Chủ tịch ASEAN 2020 và Ủy viên không thường trực của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020 – 2021, Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam, Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9, chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam…

Các đại biểu tham quan triển lãm
Các đại biểu tham quan triển lãm

Với tổng cộng 838 tác phẩm tham dự đến từ Hội Nhà báo các địa phương, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các hội viên Câu lạc bộ Ảnh báo chí Nhà Văn hóa Hội Nhà báo Việt Nam, Sở Thông tin và Truyền thông một số tỉnh, thành phố, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang... qua 2 vòng xét duyệt, Ban Sơ khảo đã lựa chọn được 84/838 tác phẩm (48 ảnh đơn và 36 ảnh bộ) lọt vào Chung khảo. Ban Chung khảo đã lựa chọn được 11 tác phẩm xuất sắc nhất đoạt giải Cuộc thi ảnh báo chí “Việt Nam 2020” và 73 tác phẩm ảnh được chọn triển lãm trong khuôn khổ Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam.

Báo Đại biểu Nhân dân vinh dự tham gia triển lãm với tác phẩm “AIPA 41 VÀ DẤU ẤN VIỆT NAM” của tác giả Lâm Hiển.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam nêu rõ, việc gửi các tác phẩm tham dự giải và triển lãm tại Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam là một trong những tiêu chí thi đua quan trọng để Hội Nhà báo Việt Nam xem xét, đánh giá phong trào thi đua của các cấp Hội nhà báo trực thuộc và khen thưởng kịp thời những cá nhân, đơn vị có những hoạt động tích cực, đóng góp cho sự phát triển của tổ chức Hội Nhà báo Việt Nam.

T. Thành