Trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc và video clip về giáo dục nghề nghiệp

- Thứ Sáu, 15/01/2021, 18:16 - Chia sẻ
Ngày 15.1, tại Hà Nội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi video clip “Giáo dục nghề nghiệp: Thực học, thực hành - Vững khởi nghiệp sáng tương lai”; Cuộc vận động sáng tác ca khúc “Tương lai tươi sáng cùng giáo dục nghề nghiệp” và khen thưởng các phóng viên đã có nhiều đóng góp cho công tác tuyên truyền về giáo dục nghề nghiệp.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) Trương Anh Dũng cảm ơn sự tâm huyết của các tác giả - những người mang đến cho cuộc thi nói riêng và sự nghiệp GDNN nói chung các tác phẩm, sản phẩm dự thi chất lượng, độc đáo và đầy sáng tạo; góp phần quảng bá hình ảnh về GDNN trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Tổng cục trưởng Trương Anh Dũng phát biểu tại Lễ trao giải
Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp Trương Anh Dũng phát biểu tại Lễ trao giải

Cuộc thi là dịp để Ngành GDNN đẩy mạnh công tác truyền thông, đa dạng hóa các hình thức và sản phẩm truyền thông của GDNN. Từ năm 2019, Tổng cục GDNN đã phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức phát động cuộc vận động sáng tác ca khúc “Tương lai tươi sáng cùng GDNN” với Hội Nhạc sĩ Việt Nam và cuộc thi video clip Giáo dục nghề nghiệp: Thực học - Thực hành - Vững khởi nghiệp, sáng tương lai. Các cuộc thi đã truyền cảm hứng tới các bậc phụ huynh, các em học sinh và xã hội tìm hiểu về GDNN, về ngành, nghề để có lựa chọn đúng đắn, theo đam mê của mỗi cá nhân, gia đình.

Tổng cục trưởng Trương Anh Dũng cũng cho biết, mặc dù, đại dịch Covid-19 làm gián đoạn thời gian nhận bài, đăng tải bài dự thi; nhiều hoạt động không được tổ chức theo kế hoạch dự kiến ban đầu như tổ chức cho các nhạc sĩ đi thực tế để sáng tác, các hoạt động quảng bá cho các cuộc thi… tuy nhiên, chúng ta vẫn thu được những kết quả đáng mừng. Đối với cuộc thi video, clip GDNN, Ban tổ chức đã nhận được 32 video clip của 25 nhóm tác giả và cơ sở GDNN gửi tham gia dự thi. Kết quả, Ban Tổ chức cuộc thi đã trao 1 một giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 5 giải khuyến khích cho các sản phẩm có nội dung, chất lượng tốt nhất. Trong đó, video clip GDNN của Trường Cao đẳng Công nghiệp Việt Đức đạt giải nhất.

Tổng cục trưởng Trưởng Anh Dũng trao giải Nhất cho tác giả Phạm Xuân Hải với ca khúc Vững tin bạn nhé
Tổng cục trưởng Trưởng Anh Dũng trao giải Nhất cho tác giả Phạm Xuân Hải với ca khúc Vững tin bạn nhé
Tổng cục trưởng Trương Anh Dũng trao giải cho các tác giả đạt giải video clip
Tổng cục trưởng Trương Anh Dũng trao giải cho các tác giả đạt giải video clip

Với cuộc vận động sáng tác ca khúc “Tương lai tươi sáng cùng GDNN” lần đầu tiên được Tổng cục GDNN và Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp tổ chức. Kết thúc thời gian cuộc vận động, Ban Tổ chức đã nhận được 41 ca khúc của 39 tác giả gửi tham gia cuộc vận động. Trong đó, giả Nhất thuộc về tác giả Phạm Xuân Hải với ca khúc “Vững tin bạn nhé”.

Các ca khúc tham gia cuộc vận động đã phản ánh phong phú, đa dạng, với những ca từ, hình ảnh, giai điệu đẹp, trong sáng về giáo dục nghề nghiệp, bám sát chủ đề cuộc vận động, thể hiện sự hiểu biết về lĩnh vực GDNN của tác giả. Đặc biệt, một số ca khúc đã được phối khí, thể hiện khá công phu, thể hiện tâm huyết của tác giả gửi đến Ban Tổ chức như: “Vững tin bạn nhé” của tác giả Phạm Xuân Hải; “Dưới mái trường nghề” của tác giả Võ Văn Thành; “Khúc ca học nghề” của tác giả Lê Tuấn Tú; “Tôi chọn nghề” của tác giả Nguyễn Trọng Duy, “Dạy nghề Việt Nam” của tác giả Ngọc Thịnh; “Bài ca giáo dục nghề nghiệp” của tác giả Hoàng Văn Thành (Hoàng Thành)...

Dịp này, Tổng cục GDNN cũng đặc biệt tri ân 27 nhà báo, phóng viên đến từ các cơ quan báo chí - những đơn vị đã luôn đồng hành với sự nghiệp GDNN trong thời gian qua.

Bình Nhi