Trao Giải thưởng Ứng dụng Công nghệ thông tin trong cơ quan Nhà nước năm 2011

- Thứ Ba, 19/06/2012, 14:43 - Chia sẻ
Ngày 19/6, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông công bố và trao Giải thưởng Ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước năm 2011.

Giải thưởng Ứng dụng CNTT được trao cho 10 cơ quan, đơn vị trong đó có 6 giải thưởng chính và 4 giải thưởng thành phần. Các giải thưởng chính gồm: cơ quan nhà nước cấp Bộ ứng dụng CNTT hiệu quả nhất thuộc về Bộ Giáo dục và Đào tạo; cơ quan Trung ương, tổ chức chính trị - xã hội ứng dụng CNTT hiệu quả nhất: Ban Tuyên giáo Trung ương; cơ quan nhà nước cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ứng dụng CNTT hiệu quả nhất: TP Đà Nẵng; cơ quan nhà nước cấp Tổng cục, Cục và tương đương ứng dụng CNTT hiệu quả nhất thuộc về Cục Quản lý đấu thầu, Bộ Kế hoạch & Đầu tư; cơ quan nhà nước cấp Sở ứng dụng CNTT hiệu quả nhất: Sở Nội vụ ThànTP Đà Nẵng; cơ quan Nhà nước cấp quận, huyện ứng dụng CNTT hiệu quả nhất: UBND thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Hạng mục Giải thưởng thành phần gồm: cơ quan nhà nước cấp Bộ có trang/cổng thông tin điện tử cung cấp đầy đủ thông tin nhất là Bộ Thông tin và Truyền thông; cơ quan nhà nước cấp Bộ cung cấp dịch vụ công trực tuyến hiệu quả nhất thuộc về Bộ Ngoại giao; cơ quan nhà nước cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trang/cổng thông tin cung cấp đầy đủ thông tin nhất; cơ quan nhà nước cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cung cấp dịch vụ công trực tuyến hiệu quả nhất là tỉnh An Giang.

Ngay sau lễ trao giải, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã tham gia buổi tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước. Theo đó, trong năm 2011, công tác triển khai ứng dụng CNTT phục vụ công tác chỉ đạo điều hành và phục vụ người dân và doanh nghiệp đã được các Bộ, cơ quan ngang Bộ, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục triển khai theo hướng hiệu quả. Mặc dù vậy vẫn còn sự chênh lệch khá lớn giữa các đơn vị đứng đầu và các đơn vị cấp dưới. Về cung cấp thông tin, các trang/cổng thông tin điện tử của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã ngày càng cung cấp đầy đủ và kịp thời những thông tin chủ yếu theo quy định để phục vụ người dân và doanh nghiệp. Về cung cấp dịch vụ công trực tuyến, so với năm 2010, các cơ quan nhà nước tiếp tục duy trì và xây dựng thêm nhiều dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và mức độ 4. Số lượng hồ sơ tiếp nhận và xử lý qua dịch vụ công trực tuyến đã ngày càng tăng. Tuy nhiên, số lượng người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan nhà nước còn chưa cao.

Việt Hà