Trích 2- 4% nguồn thu cho hoạt động nghiên cứu khoa học

- Thứ Sáu, 04/04/2014, 16:34 - Chia sẻ
Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Ngày KH và CN Việt Nam 18/5 và kỷ niệm 20 năm thành lập Trường Đại học Thái Nguyên (4/4/1994- 4/4/2014), ngày 3/4, tại Thái Nguyên, Trường Đại học Thái Nguyên phối hợp với Cục Phát triển thị trường doanh nghiệp KH và CN, Bộ KH và CN tổ chức Hội nghị tổng kết thành tựu 20 năm Khoa học và Công nghệ (KH và CN) Đại học Thái Nguyên.

Từ khi thành lập trường đến nay trong lĩnh vực nghiên cứu KH và CN, Trường Đại học Thái Nguyên đã thực hiện hơn 13 nghìn đề tài, dự án khoa học các cấp, trong đó có 9 đề tài độc lập cấp Nhà nước; 1.450 đề tài, dự án khoa học cấp bộ; 12.246 đề tài tài khoa học cấp cơ sở và sinh viện. Đồng thời, thực hiện hơn 100 chương trình, dự án hợp tác nghiên cứu khoa học; chuyển giao công nghệ tại 13/16 tỉnh và 17 doanh nghiệp thuộc vùng trung du, miền núi phía Bắc, với tổng kinh phí hơn 1.500 tỷ đồng.


Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng thăm một số sản phẩm triển lãm tại Hội nghị
Ảnh: Ngũ Hiệp
Nhiều đề tài khoa học, chương trình chuyển giao công nghệ, mô hình thí điểm đã được ứng dụng có hiệu quả trong sản xuất và đời sống, nâng cao uy tín và khẳng định vai trò của trường trong việc ứng dụng khoa học phục vụ phát triển KT-XH địa phương. Phó giám đốc Trường Đại học Thái Nguyên Nguyễn Hữu Công cho biết: hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên trẻ và sinh viên được lãnh đạo trường rất coi trọng và tạo mọi điều kiện cho hoạt động này phát triển. Hàng năm, ngoài nguồn kinh phí khoa học cấp từ ngân sách Nhà nước, các trường thành viên còn trích từ 2- 4% nguồn thu học phí cho hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên trẻ và sinh viên. Chính vì vậy, số giảng viên trẻ và sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học ngày càng nhiều, hàm lượng khoa học trong các đề tài ngày càng tăng.
Ánh Tuyết