Trình diễn hơn 60 sản phẩm sáng tạo của sinh viên tại Hà Nội

- Thứ Bảy, 22/06/2013, 11:14 - Chia sẻ
Sáng ngày 21/6, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức Chương trình triển lãm Sản phẩm sáng tạo của sinh viên và giảng viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội năm 2013.
 
Một sản phẩm sáng tạo của sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội tại triển lãm

Tham gia triển lãm có 61 sản phẩm có tính ứng dụng cao trong nhiều lĩnh vực khác nhau như hóa học, thời trang, toán học, cơ học… Tất cả các sản phẩm này là kết quả lao động sáng tạo, kiên trì của tập thể thầy và trò trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Một số nghiên cứu tiêu biểu như đề tài Robot vượt mọi địa hình 4 bánh xích của tác giả Bùi Thanh Lâm, khoa Cơ khí. Robot được nghiên cứu, thiết kế đặc biệt với 4 bánh xích điều kiển độc lập, linh hoạt phục vụ công việc đo đạc, lấy mẫu thí nghiệm trong các môi trường độc hại, nhiệt độ cao mà con người không thể tới như hầm mỏ, nhà máy hạt nhân, tham gia thám hiểm các hoạt động dò mìn cứu nạn khi cần thiết. Hay đề tài Xe lăn điều khiển bằng giọng nói của tác giả Lê Ngọc Huy, Bộ môn Cơ khí điện tử giúp những người khuyết tật có thể làm chủ được hành vi và chuyển động của mình khi ngồi trên xe. Đặc biệt, ứng dụng giọng nói thông minh, thân thiện giúp ra lệnh và điều khiển xe dễ dàng.
 
Nhiều năm qua, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội luôn xác định nghiên cứu khoa học là nhân tố quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo. Đồng thời, luôn tạo điều kiện để đội ngũ giảng viên, sinh viên tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học. Nhiều đề tài được đánh giá cao về cơ sở lý luận và ứng dụng thực tiễn. Nhiều mô hình, sản phẩm đã được ứng dụng, chuyển giao góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học của đội ngũ giảng viên và sinh viên của trường. Triển lãm lần này là cơ hội để đội ngũ các nhà nghiên cứu chia sẻ kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm đến đông đảo công chúng, tạo điều kiện để thương mại hóa rộng rãi các sản phẩm nói trên.

Nguyễn Hạnh