Trình diễn những trích đoạn nhạc kịch nổi tiếng

- Thứ Hai, 21/09/2020, 00:04 - Chia sẻ
Sau những ngày tạm đóng cửa vì dịch Covid-19, Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP Hồ Chí Minh (HBSO) sẽ giới thiệu đến khán giả yêu thích thể loại nhạc thính phòng chương trình "Những trích đoạn nhạc kịch nổi tiếng" vào 20h ngày 26.9, tại Nhà hát Thành phố.

Đêm diễn hứa hẹn mang nhiều màu sắc âm nhạc đa dạng với những tác phẩm và trích đoạn nổi tiếng nhất trong những vở nhạc kịch kinh điển thế giới. Chương trình được chia làm hai phần: Phần mở đầu với khúc mở màn đến từ vở nhạc kịch hài nổi tiếng "The Barber of Seville" (Thợ cạo thành Seville) của nhà soạn nhạc Rossini và được tiếp nối với Saper vorreste từ nhạc kịch "A Masked Ball" (Vũ hội hóa trang) của Verdi. 

Ở phần mở đầu, khán giả cũng được thưởng thức các tác phẩm nhạc kịch nổi tiếng như: tác phẩm Als flotter Geist từ "The Gipsy Baron" của Johann Strauss; trích đoạn Intermezzo từ vở nhạc kịch một màn "Cavalleria Rusticana" của nhà soạn nhạc Italy Pietro Mascagni; hai tác phẩm Possente amor từ "Rigoletto" của Verdi và Nessum Dorma từ "Turandot" của Puccini... Phần một kết thúc với bài hát "Brindisi", một bài hát trong lúc uống rượu từ "La Traviata" của Verdi.

Đêm nhạc trình diễn các tác phẩm kinh điển

Phần hai sẽ được bắt đầu với bản Romance cho violin và dàn nhạc giọng Fa trưởng của Beethoven cùng với phần biểu diễn độc tấu của nghệ sĩ Tăng Thành Nam. Những tác phẩm được chọn diễn trong phần hai, từ những nhà soạn nhạc lớn như Gounod, Bizet, Rossini và Offenbach. Khán giả sẽ được thưởng thức aria Je veux vivre của nhân vật Juliet từ nhạc kịch "Romeo và Juliet" của Gounod với sự tham gia biểu diễn của nghệ sĩ Nguyễn Thu Hường...

Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ hát opera, như ca sĩ Phạm Khánh Ngọc, NSƯT Hồng Vy, Phạm Trang, Đào Mác, Phạm Duyên Huyền, Trần Thanh Nam, Phan Hữu Trung Kiệt, Võ Nguyễn Thành Tâm… và dàn hợp xướng, dàn nhạc giao hưởng của HBSO. Chương trình được dàn dựng và chỉ huy bởi nhạc trưởng Trần Nhật Minh.

Ng. Phương