Tổng Công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC)

Trọn vẹn tình cảm với học sinh có hoàn cảnh đặc biệt vì Covid-19

- Chủ Nhật, 19/12/2021, 06:56 - Chia sẻ
Phát biểu tại buổi gặp gỡ mới đây với 41 em học sinh được Tổng Công ty nhận bảo trợ do có hoàn cảnh đặc biệt bởi dịch Covid-19, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng Công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh Bùi Hải Thành nhấn mạnh: Tổng Công ty sẽ đặc biệt quan tâm và làm thật tốt công việc ý nghĩa này để trọn vẹn tình cảm với các em và hoàn thành được nhiệm vụ an sinh xã hội thành phố đã giao.

Trong buổi họp mặt mới đây, cùng với ông Bùi Hải Thành, các ông, bà Lê Văn Minh - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty, Đỗ Thị Xuân Chi - Thành viên Hội đồng thành viên, đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh, đại diện Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã ân cần thăm hỏi, lắng nghe những chia sẻ, tâm tư nguyện vọng của các em, động viên và trao quà cho các em, giúp các em sớm vượt qua mất mát sau dịch Covid-19, ổn định cuộc sống và cố gắng học tập để sau này trở thành những người có ích cho xã hội.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVNHCMC Bùi Hải Thành và Phó trưởng Phòng trẻ em, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Nguyễn Văn Tính trao quà và phiếu thông tin liên lạc của cán bộ phụ trách cho các em

Làn sóng đại dịch Covid-19 lần thứ tư diễn ra trên địa bàn thành phố đã làm cho hơn 1.500 trẻ  mồ côi cha, mẹ. Với trách nhiệm của doanh nghiệp trong công tác an sinh xã hội đối với cộng đồng, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã chủ động làm việc với các ban, ngành liên quan để đồng hành trong “Chương trình huy động nguồn lực hỗ trợ, chăm lo cho người cao tuổi neo đơn, trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh”.

Đến nay, EVNHCMC đã nhận bảo trợ 41 em mồ côi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (trong đó có 10 em là con công nhân viên chức, người lao động trong Tổng Công ty, 6 em học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai) mồ côi cha, mẹ với mức hỗ trợ 2.000.000 đồng/tháng/em (tương đương 24 triệu đồng/năm) cho đến khi các em đủ 18 tuổi, với tổng kinh phí khoảng 7,2 tỷ đồng. Thực hiện chương trình này, Tổng Công ty mong muốn giúp các em sớm vượt qua mất mát sau dịch Covid-19, sớm ổn định cuộc sống và có điều kiện tiếp tục việc học tập để sau này trở thành những người có ích cho xã hội. Tổng Công ty đã phân công 25 công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Tổng Công ty làm đầu mối để gần gũi và kịp thời chăm sóc các em.

Tại buổi họp mặt, Phó trưởng Phòng trẻ em, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Nguyễn Văn Tính mong muốn gia đình, người thân luôn sát cánh để các em hoàn thành chương trình học phổ thông trung học và bước tiếp vào đại học, không để các em dở dang việc học vì bất kỳ lý do nào.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVNHCMC Bùi Hải Thành xúc động chia sẻ với những nỗi đau, khó khăn của các em: “Hơn lúc nào hết, đây là lúc các em cần nhận được sự yêu thương, san sẻ từ cộng đồng xã hội nói chung và của Tổng Công ty Điện lực thành phố nói riêng để giúp các em sớm vượt qua mất mát, ổn định cuộc sống và cố gắng học tập để sau này có thể tự lo được cho bản thân và cao hơn sẽ trở thành những người có thể giúp ích cho xã hội”.

Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh tổ chức gặp gỡ, thăm hỏi 41 em học sinh được Tổng Công ty nhận bảo trợ do có hoàn cảnh đặc biệt bởi dịch Covid-19

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVNHCMC đề nghị Công đoàn Tổng Công ty phải đặc biệt quan tâm và làm thật tốt công việc ý nghĩa này để trọn vẹn tình cảm với các em và hoàn thành được nhiệm vụ an sinh xã hội thành phố đã giao, không để sơ sót trong quá trình trao bảo trợ cho các em, bảo đảm đầy đủ, kịp thời.

Tại buổi gặp mặt, EVNHCMC đã tặng 41 phần quà, gồm quà (1 triệu đồng/phần) và tiền mặt (1 triệu đồng/phần) cho các em; đồng thời, trao số điện thoại, đầu mối phụ trách việc đỡ đầu của từng đơn vị thành viên cho gia đình các em, để khi cần việc liên hệ sẽ nhanh chóng, thuận tiện.

PVA