Trung tâm dữ liệu IDC miền Trung – Tây Nguyên chính thức đi vào hoạt động

- Thứ Tư, 04/07/2012, 11:19 - Chia sẻ
Ngày 3/7, Trung tâm điện toán và truyền số liệu khu vực 3 (VDC3) chính thức khánh thành và đưa vào hoạt động Trung tâm dữ liệu Internet Data Center (IDC). Như vậy, IDC là trung tâm lớn nhất và đầu tiên đạt chuẩn quốc tế tại miền Trung – Tây Nguyên tính tới thời điểm này.

Hạ tầng IDC được triển khai bằng các giải pháp công nghệ đồng bộ, đạt tiêu chuẩn cấp cao theo mô hình chuẩn quốc tế Tier 3, phòng máy bảo đảm các điều kiện an toàn nhất cho thiết bị hoạt động với không gian mở rộng lớn, tận dụng thế mạnh của hạ tầng mạng lưới sẵn có và sự hợp tác với các công ty lớn trong lĩnh vực CNTT và hạ tầng mạng như Cisco, Juniper, AMP, IBM... Các dịch vụ cung cấp trên hệ thống Trung tâm IDC- VDC3 rất đa dạng từ tên miền; Web Hosting; cho thuê máy chủ; thuê thiết bị mạng (router, switch), Firewall; các dịch vụ thư điện tử; dịch vụ quản trị hệ thống; dịch vụ sao lưu dữ liệu; dịch vụ internet VPN...

Với việc đưa trung tâm IDC vào khai thác tại Đà Nẵng, VDC3  kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội to lớn cho các doanh nghiệp tại Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung trong việc khai thác những lợi ích, tiềm năng từ mạng internet.

Tại lễ khánh thành, Trung tâm IDC/VDC3 đã ký 2 hợp đồng đầu tiên với Công ty SunSolf (tỉnh Thừa Thiên Huế) và Công ty TNHH TM Phan Nguyễn (TP Hồ Chí Minh).

Việt Cường