Trung thu sớm ở Trung tâm Phục hồi chức năng Việt – Hàn

- Thứ Hai, 28/09/2020, 22:28 - Chia sẻ
Với mong muốn chia sẻ phần nào những thiệt thòi với các trẻ em khuyết tật ở Trung tâm Phục hồi chức năng Việt - Hàn (Hà Nội), ngày 27.9, Nhóm Kết nối yêu thương thuộc Ủy ban về các vấn đề Xã hội của Quốc hội đã phối hợp Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Phổi Hà Nội, học sinh Trường THPT Thăng Long (Hà Nội), Trường THCS Khương Đình (Hà Nội) đã tổ chức đón Tết Trung thu sớm cho các em.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Ngày chủ nhật yêu thương” được tổ chức hằng tháng của Nhóm Kết nối yêu thương.

Phó Vụ trưởng Vụ Các vấn đề xã hội Nguyễn Hồng Ngọc thay mặt Ủy ban về các vấn đề Xã hội của Quốc hội trao quà tới Trung tâm.

Ngoài các hoạt động chuẩn bị bữa ăn trưa cải thiện; khám chuyên khoa tim mạch, khám nội hô hấp cho những đối tượng đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm; tặng trang thiết bị phục vụ cho các hoạt động của Trung tâm trị giá 46 triệu đồng… các đơn vị tham gia Chương trình còn mang đến cho các trẻ em khuyết tật những tiết mục văn nghệ, trò chơi vui nhộn và màn đón Trung thu ấm áp, trần đầy yêu thương.

Chia sẻ về hoạt động của Trung tâm, Giám đốc Trung tâm Phục hồi chức năng Việt – Hàn Nguyễn Kim Cam cho biết, hiện Trung tâm đang quản lý, nuôi dưỡng 142 đối tượng trẻ khuyết tật gồm các trẻ bị khuyết tật trí tuệ, khuyết tật vận động, khuyết tật nghe nói và trẻ tự kỷ. Trong đó, có 97 trẻ dưới 16 tuổi và 45 trẻ trên 16 tuổi. Trong những năm vừa qua, các cán bộ của Trung tâm đã không ngừng học hỏi, nâng cao kỹ năng chuyên môn để chăm sóc và điều trị cho trẻ khuyết tật, giúp các em nâng cao nhận thức và hòa nhập với cuộc sống. Tuy nhiên do số trẻ đông, ngân sách chi tiêu cho mỗi trẻ chỉ gần 1 triệu đồng/tháng; cộng thêm phải đầu tư sửa chữa một số hạng mục cơ sở vật chất… nên việc chăm sóc chỉ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, chăm sóc cơ bản của trẻ.

Học sinh lớp 11D4, trường THPT Thăng Long vui trung thu với các trẻ em khuyết tật tại Trung tâm.
Thăm khám sàng lọc tim, phổi cho các trẻ tại trung tâm

Theo Giám đốc Nguyễn Kim Cam, hoạt động thiện nguyện của Nhóm Kết nối yêu thương, Ủy ban về các vấn đề Xã hội và các đơn vị, tổ chức, cá nhân đã mang đến cho trẻ khuyết tật và cán bộ, viên chức, người lao động tại Trung tâm Phục hồi chức năng Việt - Hàn động lực to lớn. Hoạt động đó giúp các em có thêm nhiều nghị lực trong cuộc sống, trong học tập và khoa khát vươn lên để sớm hòa nhập với cộng đồng.

Xúc động trước những nỗ lực của Trung tâm Phục hồi chức năng Việt – Hàn trong công tác chăm sóc, điều trị, phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật, đồng thời đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng yếu thế đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm, Phó Vụ trưởng Vụ Các vấn đề xã hội Nguyễn Hồng Ngọc nhấn mạnh, Chương trình là sự sẻ chia, là sự lan tỏa yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn; đồng thời cũng là sự động viên tới các cán bộ, nhân viên, người lao động đang làm công tác bảo trợ xã hội. “Số tiền tuy không lớn nhưng đều là tình cảm của những công chức, viên chức VPQH, Ngân hàng Nhà nước, giáo viên và học sinh các trường đóng góp từ công sức lao động của mình” – ông Nguyễn Hồng Ngọc nói.

Những học sinh trường THPT Thăng Long vui vẻ múa hát bên những người bạn “đặc biệt”

Chương trình Ngày chủ nhật yêu thương được tổ chức từ 8.2017. Đến nay, Nhóm Kết nối yêu thương đã đến với 36 trung tâm thuộc 18 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đã tổ chức bữa ăn trưa cải thiện cho 8.100 người; khám chuyên khoa tim mạch cho 5.716 người; khám nội hô hấp cho 1.593 người và vận động hỗ trợ tặng quà cho người được nuôi dưỡng, hỗ trợ trang thiết bị cải thiện điều kiện chăm sóc tại các Trung tâm bằng tiền mặt, hiện vật có giá trị...

Tùng Dương