Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính tiếp xúc cử tri thị xã Quảng Yên

- Chủ Nhật, 22/11/2020, 18:58 - Chia sẻ
Sáng 22.11, tại thị xã Quảng Yên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính, ĐBQH tỉnh Quảng Ninh; Ủy viên Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội Đỗ Thị Lan đã có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) trên địa bàn để thông báo kết quả Kỳ họp thứ Mười, Quốc hội Khóa XIV và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri. Cùng dự buổi tiếp xúc có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký; đại diện Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh; lãnh đạo thị xã Quảng Yên và đông đảo cử tri trên địa bàn.

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Ủy viên Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội Đỗ Thị Lan đã thông tin nhanh đến cử tri về kết quả Kỳ họp thứ Mười, Quốc hội Khóa XIV. Diễn ra trong 18 ngày, Kỳ họp tiếp tục được Quốc hội tổ chức kết hợp giữa hình thức họp trực tuyến và họp tập trung. Tại kỳ họp, Quốc hội đã thông qua 7 luật gồm: Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (sửa đổi); Luật Cư trú; Luật Biên phòng Việt Nam; Luật Thỏa thuận quốc tế; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống nhiễm vi rút gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người (HIV/AIDS).

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính và Ủy viên Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội Đỗ Thị Lan chủ trì buổi tiếp xúc
Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính và Ủy viên Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội Đỗ Thị Lan chủ trì buổi tiếp xúc

Cùng với đó, Quốc hội cũng đã thông qua 13 nghị quyết và cho ý kiến về 4 dự án luật, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, tài chính, ngân sách, nhân sự; thảo luận, góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; xem xét các báo cáo kiến nghị của cử tri, công tác tư pháp, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, thi hành án, phòng, chống tham nhũng và một số báo cáo quan trọng khác.

Tại Kỳ họp này, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, khoa học, các đại biểu Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, nêu bật nguyên nhân tồn tại, mạnh dạn đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, lực cản trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước… Đoàn cũng tích cực tham gia nhiều ý kiến quan trọng liên quan đến công tác xây dựng pháp luật, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và hoạt động giám sát. Đặc biệt, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, hàng trăm ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn tỉnh đã được Đoàn ĐBQH tỉnh gửi đến các cơ quan chức năng Trung ương và địa phương. Nhiều nội dung đã được tiếp thu, ghi nhận, giải quyết kịp thời. Trong số đó có nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn thị xã, Ủy viên Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội Đỗ Thị Lan cho biết thêm.

Các đại biểu dự buổi tiếp xúc
Các đại biểu dự buổi tiếp xúc cử tri 

Ngay sau nội dung thông báo kết quả Kỳ họp thứ Mười, Quốc hội Khóa XIV, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã có những chia sẻ đối với cử tri thị xã Quảng Yên. Vui mừng trước những kết quả toàn diện mà thị xã đã đạt được trong thời gian qua, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính cho biết: Diện mạo của thị xã có những thay đổi rõ nét, đời sống Nhân dân không ngừng được nâng cao, thị xã đang tiếp tục có những định hướng phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Nhấn mạnh, Quảng Yên sẽ còn bứt phá, ĐBQH Phạm Minh Chính cho rằng: Sự tham gia, đồng thuận, đồng lòng của cử tri và Nhân dân thị xã Quảng Yên là yếu tố vô cùng quan trọng để thị xã hướng đến tầm cao mới.

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Khu kinh tế ven biển Quảng Yên đang là địa bàn có tiềm năng phát triển lớn, được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm với các dự án trọng điểm. Đây là cơ hội lớn để Quảng Yên thay đổi toàn diện, trở thành Khu kinh tế ven biển đa ngành, hình thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ, hậu cần cảng và đô thị hiện đại, thông minh. Và quan trọng nhất là cuộc sống người dân được nâng cao mọi mặt.

Cử tri thị xã Quảng Yên phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Cử tri thị xã Quảng Yên phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Với nền tảng đó, thị xã phải làm tốt công tác quy hoạch, đầu tư hạ tầng đồng bộ, hiện đại, phát triển sản xuất kinh doanh dịch vụ, tạo việc làm cho người lao động. Trong quá trình triển khai phải thực hiện từng việc chắc chắn, từng khâu cụ thể, làm đến đâu chắc đến đó, có trọng tâm trọng điểm và luôn đặt lợi ích của Nhân dân lên hàng đầu. Công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng cần phải tiếp tục quan tâm, coi trọng. Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phải vì lợi ích chung, công khai dân chủ bàn bạc, tạo sự đồng thuận của Nhân dân…

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị xã Quảng Yên bày tỏ sự tin tưởng lớn đối với sự lãnh đạo của Đảng, của Quốc hội, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ. Các đại biểu Quốc hội nói chung và Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh nói riêng đã thực sự phát huy vai trò của người đại biểu dân cử, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri, luôn lắng nghe và kịp thời chuyển tải tới Quốc hội, Chính phủ các bộ ban ngành trung ương, cũng như các cấp chính quyền, các cơ quan chức năng từ tỉnh tới cơ sở để giải quyết các kiến nghị của cử tri theo đúng thẩm quyền. Các ý kiến cũng thể hiện niềm tin lớn vào sự phát triển của tỉnh nói chung, Khu kinh tế ven biển Quảng Yên nói riêng trong tương lai gần. Một số ý kiến cũng đề nghị các cơ quan Trung ương và địa phương quan tâm đến chế độ bảo hiểm xã hội; an ninh nguồn nước; việc giám sát công nghệ, dây chuyền sản xuất tại các nhà máy trong khu công nghiệp; đẩy nhanh tiến độ đầu tư các khu công nghiệp; thuế và đầu tư công; chính sách thu hút nhân tài cho ngành y tế…

Ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp tâm huyết, thẳng thắn của cử tri, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã trực tiếp giải đáp và giao các sở, ngành, địa phương liên quan giải quyết kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền. Đồng thời, khẳng định, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp tục phát huy vai trò của người đại biểu dân cử, chuyển tải những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri tới Quốc hội, Chính phủ và các bộ ban ngành.

MẠNH TUÂN