Trường ĐH Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội, tham gia tuyến đầu chống dịch

- Thứ Sáu, 06/08/2021, 20:17 - Chia sẻ
Chiều 6.8, đã diễn ra lễ xuất quân của Đoàn công tác Trường ĐH Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội, tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid -19 cho tỉnh Đồng Tháp. Đoàn gồm 25 cá nhân, trong đó có 5 giảng viên - bác sĩ và 20 sinh viên y khoa, đã được tập huấn đầy đủ tại Bệnh viện E theo quy định về phòng, chống dịch.

Tại buổi lễ, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội Lê Quân đã trao số tiền ủng hộ của cán bộ, viên chức, người lao động Cơ quan Đại học Quốc gia Hà Nội cho TS. Lê Hưng - Trưởng Đoàn công tác của Trường ĐH Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội, tham gia chống dịch Covid-19 cho miền Nam.

Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội Lê Quân (trái) trao số tiền ủng hộ của Cơ quan Đại học Quốc gia Hà Nội cho Đoàn công tác

Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội, GS, TTND. Lê Ngọc Thành cảm ơn Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Lê Quân cùng Ban Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội và các đơn vị đã động viên tinh thần và hỗ trợ vật chất cho đoàn công tác của nhà trường. Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại các tỉnh phía Nam, Đoàn tình nguyện của Trường ĐH Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội, lên đường hỗ trợ Đồng Tháp là một hành động có nhiều ý nghĩa, hiện thực hóa lời kêu gọi của lãnh đạo Đảng, Nhà nước về việc cả nước đồng lòng quyết tâm phòng, chống dịch Covid-19. Đại học Quốc gia Hà Nội tạo điều kiện tối đa hỗ trợ các thành viên Đoàn công tác để hoàn thành tốt trọng trách được giao.

Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội Lê Quân (bìa phải) trao đổi, động viên các thành viên Đoàn công tác

Thay mặt Đoàn công tác tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19, TS. Lê Hưng bày tỏ sự xúc động khi tham gia đợt ra quân đầu tiên của Trường ĐH Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội, theo lời kêu gọi Bộ Y tế, hỗ trợ các địa phương phía Nam chống dịch Covid-19. Ông cho rằng, chuyến công tác lần này là một dịp để thầy và trò nhà trường cọ xát, trải nghiệm và khẳng định chuyên môn tay nghề, ý thức kỷ luật, tinh thần hỗ trợ và giúp đỡ nhau trong mọi hoàn cảnh.

Đỗ Vũ