Từ bài học gần dân của Bác!

- Thứ Tư, 19/05/2021, 05:57 - Chia sẻ

Hôm nay cả nước kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2021) - Vị cha già Dân tộc, Lãnh tụ thiên tài, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới.

Lịch sử dân tộc sẽ mãi mãi tự hào có một người Việt Nam như Bác. Thế giới nghiêng mình trước một tấm gương hết thảy vì nước vì dân, mà không một chút nghĩ về mình!

Bác là vị thánh nhân chăng? Không! Bác Hồ của chúng ta là con người bằng xương bằng thịt giản dị đến khó tin. Đôi dép cao su đơn sơ của Bác, những vật dụng giản dị Bác thường dùng vẫn được gìn giữ như những “báu vật” quốc gia. Cháu con hôm nay và mai sau tưởng nhớ về Bác, nghiêng mình trước anh linh Bác và hạnh phúc thừa hưởng Di sản tư tưởng vô cùng quý báu, một Tấm gương đạo đức và phong cách, lối sống hết sức sáng ngời của Người!

Bác của chúng ta đã đi xa, nhưng những chỉ huấn của Người thì vẫn  đang là câu chuyện thời sự nóng bỏng! Rất mừng những thế hệ nối tiếp Bác hôm nay vẫn “nằm lòng” bài học gần dân, trọng dân, lắng nghe dân của Bác! Từng ngày nỗ lực xây dựng đất nước Việt Nam "dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh", vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội, để đất nước ta "ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn" như mong muốn của Bác.

 Kỷ niệm ngày sinh lần thứ 131 của Bác hôm nay, lớp cháu con của thời đại Hồ Chí Minh thành kính báo cáo với Bác bằng chính phát ngôn đầy trách nhiệm rất sâu sắc, nhưng cũng chất chứa bao chiêm nghiệm của người đứng đầu Đảng ta - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế, và uy tín quốc tế như ngày nay”.

Một Đảng Cộng sản Việt Nam kiên cường mà Bác sáng lập và rèn luyện giờ đã lớn mạnh đủ trí tuệ, đủ bản lĩnh để lãnh đạo đất nước ta đi trên chặng đường mới với khát vọng và lòng tin. Đất nước rộng dài trọn vẹn từ Mục Nam Quan tới mũi Cà Mau với bao công trình kỳ vĩ, bề thế đang thay đổi từng ngày, xin Bác hãy yên lòng với lớp cháu con luôn lắng nghe và làm theo lời Bác dạy!

 Xin Bác hãy yên lòng! Bởi chưa bao giờ lòng dân với Đảng bền chặt gắn bó máu thịt như hiện nay! Yên lòng, bởi hơn 5 triệu đảng viên với những thế hệ lãnh đạo mới được chọn lựa bài bản, kỹ càng đang đặt lên trên hết cái “tâm”, cái “tầm” trí tuệ, đầy trách nhiệm, biết chọn lọc, ứng dụng những sáng tạo của khoa học nhân loại đang ngày đêm nguyện làm theo lời Bác dạy: Lấy dân làm gốc, tất cả vì dân, tất cả lo cho dân, coi sự hài lòng của dân làm “thước đo” cho trách nhiệm, tài năng và trí tuệ.

Vì dân, tất cả lo cho dân không còn là khẩu hiệu “hô to”, mà là hiện thực sinh động trong cả suy nghĩ, phát ngôn và hành động trong tất cả các cơ quan Đảng, cơ quan công quyền. Chưa bao giờ sự gần dân, lắng nghe dân lại nhuần nhuyễn đi vào cuộc sống như hơi thở, như nhịp đập con tim. Đảng ta đang thực hiện điều cốt yếu này trong tất cả các quyết sách và tư duy chỉ đạo.

Rất mừng cuộc chiến chống tham nhũng, xây dựng chỉnh đốn Đảng suốt thời gian dài Đảng ta thực thi rất quyết liệt, bài bản và kiên trì. Không có “vùng cấm”, không có “ngoại lệ”, không trừ bất cứ ai khi sai phạm. Không có chỗ cho những ai đó cơ hội “kéo bè kéo cánh”. Càng không có “đất” cho những ai đó khoác cái áo “công bộc” mà nhăm nhắm tự thao túng quyền uy, dùng quyền uy để làm trái, làm ngược.

 Lòng tin của dân với Đảng được xây dựng vững như thành luỹ, chắc như bàn thạch cũng từ cách ứng xử, hành động nhất quán “nói là làm” của người đứng đầu Đảng với một Ban Chấp hành Trung ương, một Bộ Chính trị, một Ban Bí thư đoàn kết trên dưới một lòng thực thi quyết liệt…

Kỷ niệm 131 năm ngày sinh nhật Bác, cả nước học tập và làm theo lời Bác, đất nước đang phát triển từng ngày, vững bước hội nhập sâu rộng. Xin Bác hãy yên lòng với một Đảng mà Bác dày công xây dựng, một Nhân dân mà Bác tin yêu dành cả đời lo trọn vẫn một lòng son sắt thủy chung kiên định đi theo con đường cách mạng vẻ vang mà Bác kính yêu đã chọn!

Đăng Quang