Huyện Thường Tín, Hà Nội

Tuyệt đối tránh lây nhiễm chéo trong khu cách ly

- Thứ Năm, 12/08/2021, 05:28 - Chia sẻ
Ngày 11.8, Đoàn kiểm tra số 3 của Thành ủy do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Thường Tín.
Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra tại chốt "vùng xanh" xã Hồng Vân, huyện Thường Tín

Kiểm tra tại chốt "vùng xanh" tại xã Hồng Vân, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh: Huyện phải chạy đua với thời gian, tiếp tục thực hiện tốt việc giãn cách xã hội, tổ chức xét nghiệm trên diện rộng để bóc tách các trường hợp F0, F1 ra khỏi cộng đồng, không để dịch lây lan, bùng phát. "Phải giữ bằng được các "vùng xanh". Tất cả các "vùng đỏ", "vùng da cam" cần tập trung quyết liệt để xét nghiệm, tầm soát diện rộng", ông Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu.

Kiểm tra tại khu vực đang bị phong tỏa do có ca F0 tại đường Trần Phú (thị trấn Thường Tín), Chủ tịch HĐND thành phố lưu ý: Bên cạnh đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân, lực lượng làm nhiệm vụ trực chốt cần thực hiện tốt việc kiểm tra, kiểm soát tại khu vực phong tỏa, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Các cấp chính quyền, MTTQ huyện và các đoàn thể phải quan tâm, hỗ trợ, phân chia ca trực. Đặc biệt, phải thường xuyên xét nghiệm và sớm tổ chức tiêm vaccine cho lực lượng này.

Thăm khu cách ly tập trung ở Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tây (hiện đang cách ly tập trung 377 trường hợp F1), Chủ tịch HĐND thành phố cho biết, Hà Nội đã giao chỉ tiêu cách ly tập trung đối với huyện Thường Tín là 3.200 người. Vì vậy, trên cơ sở các điểm đã rà soát, huyện cần tập trung đầu tư những nơi có cơ sở vật chất cơ bản đáp ứng được để có thể đưa vào sử dụng ngay khi thành phố yêu cầu, tránh đầu tư dàn trải. Riêng đối với khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tây, huyện cần phối hợp tốt với các đơn vị liên quan, tập trung đầu tư chỗ nào được chỗ đó. Đặc biệt lưu ý không để mật độ số người/phòng đông; phải có kế hoạch vận hành cụ thể, tuyệt đối tránh lây nhiễm chéo.

Theo Chủ tịch HĐND thành phố, Thường Tín hiện vẫn là địa bàn có nguy cơ cao. Vì vậy, cần tập trung triển khai sớm tiêm vaccine cho người dân và triển khai xét nghiệm trên diện rộng. Quá trình thực hiện phải bảo đảm công khai, minh bạch, tiêm nhanh, tiêm đúng đối tượng và phải bảo đảm an toàn.

PHI LONG