UAE thành lập Hội đồng Tối cao về các vấn đề kinh tế, tài chính

- Thứ Ba, 29/12/2020, 06:41 - Chia sẻ
Tổng thống Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), Hoàng thân Khalifa bin Zayed Al Nahyan, vừa ký ban hành luật thành lập Hội đồng Tối cao về các vấn đề kinh tế và tài chính. Cơ quan này sẽ tổ chức và giám sát tất cả các vấn đề liên quan đến tài chính, đầu tư, kinh tế, dầu khí và tài nguyên thiên nhiên.

Hội đồng Tối cao về các vấn đề kinh tế và tài chính do Hoàng thân Khalifa làm Chủ tịch và Phó Chủ tịch là Hoàng thân Mohamed bin Zayed Al Nahyan, Thái tử của Abu Dhabi kiêm Phó Tư lệnh tối cao của Lực lượng Vũ trang UAE. Ngoài ra, Tổng Thư ký là người đứng đầu Bộ Tài chính và nhiệm kỳ của mỗi thành viên Hội đồng là 3 năm. Theo luật, Hội đồng có nhiệm vụ thiết lập chính sách công và chiến lược cho các vấn đề trên ở tiểu vương quốc, đồng thời giám sát quá trình thực thi của các tổ chức có liên quan.

	Nguồn: ITN
Nguồn: ITN

Luật cũng quy định các quyền quản lý của Hội đồng Dầu khí tối cao sẽ được hợp nhất với các quyền của hội đồng mới và các thành viên của nó sẽ tiếp tục thực hiện vai trò của họ với tư cách là thành viên Hội đồng quản trị của ADNOC (Công ty Dầu khí quốc gia Abu Dhabi) cho đến khi một hội đồng quản trị mới được bổ nhiệm. UAE hiện đang là nhà sản xuất dầu hàng đầu của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và hầu hết sản lượng của nước này là từ ADNOC.

Các cơ quan nằm trong phạm vi quản lý của Hội đồng mới sẽ duy trì quyền tự chủ phát triển các chiến lược của mình, sau đó được Hội đồng phê duyệt. Hội đồng cho phép các cơ quan trên được độc lập phát triển, phê duyệt và thực hiện các kế hoạch hàng năm của họ.

Ngọc Minh