Ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thất, Hà Nội

- Thứ Năm, 13/05/2021, 13:10 - Chia sẻ
Ngày 13.5, tại huyện Thạch Thất (đơn vị bầu cử số 8), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV. Tham gia buổi tiếp xúc có hơn 2.200 cử tri tại 23 điểm cầu trực tuyến các xã, thị trấn của huyện.
Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội Khóa XV, Đơn vị bầu cử số 8

5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện Thạch Thất gồm: Trung tướng Khuất Việt Dũng - Tiến sĩ, Bí thư Đảng ủy cơ quan Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam; bà Hoàng Thị Mai Hương - Thạc sĩ, Phó Trưởng phòng Hạ tầng kỹ thuật - Sở Xây dựng Hà Nội; bà Nguyễn Thị Lan - Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo ưu tú, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam; Đại tá Lê Nhật Thành - Tiến sĩ, Phó Cục trưởng Cục An ninh nội địa - Bộ Công an; ông Hoàng Văn Tỉnh - công chức Phòng Dân tộc - UBND huyện Ba Vì.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, các ứng cử viên bày tỏ mong muốn nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm của cử tri. Các ứng cử viên cam kết, nếu trúng cử sẽ nỗ lực làm việc với tinh thần cao nhất, tích cực đóng góp công sức vào quá trình xây dựng, thực thi và giám sát thực thi pháp luật; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, tiến hành các hoạt động thực tế tại đơn vị ứng cử để kịp thời phản ánh tới các cơ quan có thẩm quyền.

Kiến nghị Quốc hội đầu tư cho tiềm lực quốc phòng

Ứng cử viên Khuất Việt Dũng trình bày chương trình hành động

Ứng cử viên Khuất Việt Dũng cho biết, nếu được cử tri tín nhiệm, ông sẽ đóng góp trí tuệ, vận dụng kiến thức, kinh nghiệm của bản thân để xây dựng những quyết sách, kiến nghị Quốc hội đầu tư cho tiềm lực quốc phòng, xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân vững mạnh để bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc; quan tâm đến chính sách người có công, nâng cao đời sống cho cựu chiến binh, nhất là cựu chiến binh và gia đình chính sách khu vực miền núi, vùng sâu vùng xa...

Bên cạnh đó, ông sẽ luôn cập nhật tình hình ở huyện Thạch Thất để góp ý, kiến nghị với chính quyền các cấp về chính sách xây dựng địa phương phát triển theo hướng thông minh, hiện đại; thường xuyên trao đổi những vấn đề bức xúc cử tri về giá cả thực phẩm, nước sạch, vấn đề ô nhiễm môi trường để đôn đốc những cơ quan liên quan giải quyết những vấn đề cử tri kiến nghị.

Đẩy nhanh tiến độ cấp nước sạch, xử lý nước thải

Ứng cử viên Hoàng Thị Mai Hương trình bày chương trình hành động

Ứng cử viên Hoàng Thị Mai Hương cho biết, bà sẽ đem hết khả năng, trách nhiệm để đấu tranh chống hành vi tham nhũng; tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của cử tri để phản ánh chân thực với Quốc hội; nghiên cứu giải quyết kịp thời khi nhận được khiếu nại của công dân, tiếp nhận những thông tin của cử tri để xử lý nhanh nhất.

Đặc biệt, với trách nhiệm, cương vị công tác tại Sở Xây dựng, bà Hoàng Thị Mai Hương sẽ đề xuất với Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội điều chỉnh quy hoạch chung của Thủ đô, đẩy nhanh tiến độ cung cấp nước sạch, xử lý nước thải, xây dựng hạ tầng nông thôn theo hướng đồng bộ.

Hỗ trợ Thạch Thất phát triển nông nghiệp chuyên canh, ứng dụng công nghệ cao

Với kinh nghiệm là đại biểu Quốc hội Khóa XIV, ứng cử viên Nguyễn Thị Lan nhận thức và hiểu rất rõ sự vinh dự cũng như trách nhiệm hết sức nặng nề của người đại biểu nhân dân.

Ứng cử viên Nguyễn Thị Lan - Giáo sư, Tiến sĩ, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam trình bày chương trình hành động

Báo cáo với cử tri về chương trình hành động, bà Lan khẳng định, nếu tiếp tục được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội Khóa XV, bà sẽ quan tâm nghiên cứu các luật, nghị định, tích cực tham gia ý kiến với Quốc hội và giám sát thực hiện các chính sách chung về nông nghiệp, nông thôn và nông dân; các chính sách phát triển khoa học công nghệ phục vụ nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới; chính sách về đất đai cho nông nghiệp; các chính sách về đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành nông nghiệp đặc biệt là các chính sách ưu tiên cho con em nông dân và người nghèo được đến trường.

Đối với huyện Thạch Thất, bà sẽ hỗ trợ huyện xây dựng đề án phát triển nông nghiệp theo hướng chuyên canh, xây dựng mô hình sản xuất vừa và nhỏ ứng dụng công nghệ cao, xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu tiếp cận với tiêu chí đô thị xanh, phát triển dịch vụ chất lượng cao, gắn với du lịch sinh thái mang lại giá trị gia tăng cao, phù hợp với nhu cầu của huyện. Đồng thời, sẽ phối hợp và hỗ trợ huyện Thạch Thất công nghệ xử lý môi trường, xử lý rác thải, phụ phẩm nông nghiệp; hỗ trợ công nghệ, hướng dẫn quy trình xử lý ô nhiễm môi trường, đặc biệt là ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi, ô nhiễm chất thải từ làng nghề.

Toàn cảnh hội nghị

Nghiên cứu ý kiến của cử tri và phản ánh tới Quốc hội

Trình bày báo cáo chương trình hành động của mình, ứng cử viên Lê Nhật Thành cho biết, nếu được bầu là đại biểu Quốc hội, ông sẽ tham gia đầy đủ các phiên họp, kỳ họp với tinh thần, trách nhiệm cao, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước.

Ứng cử viên Lê Nhật Thành - Phó Cục trưởng Cục An ninh nội địa, Bộ Công an trình bày chương trình hành động

Đồng thời, nghiên cứu ý kiến của cử tri, nhất là những vấn đề liên quan đến hệ thống pháp luật, an ninh, đất đai... để truyền tải thông tin đến Quốc hội; chất vấn những người đứng đầu Nhà nước về những vấn đề cử tri quan tâm; đồng thời, quan tâm chú trọng công tác an ninh trật tự, giữ gìn bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân.

Đối với những vấn đề của huyện Thạch Thất như: xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân, bảo vệ môi trường sẽ được ứng cử viên Lê Nhật Thành tích cực nghiên cứu đề xuất với thành phố Hà Nội có chính sách quan tâm.

Giữ liên hệ chặt chẽ với nhân dân

Ứng cử viên Hoàng Văn Tỉnh cho biết, với cương vị là một công chức sẽ không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ để phục vụ tốt Nhân dân.

Ứng cử viên Hoàng Văn Tỉnh trình bày chương trình hành động

Nếu trúng cử đại biểu Quốc hội sẽ liên hệ chặt chẽ với cử tri, quan tâm đến công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo đúng pháp luật, thấu tình đạt lý của cử tri; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân, góp phần giữ vững an ninh-chính trị trên địa bàn; phối hợp với HĐND các cấp thực hiện giám sát chấp hành các nghị quyết của cơ quan dân cử.

Ứng cử viên Hoàng Văn Tỉnh hứa sẽ đem hết nhiệt huyết của tuổi trẻ để kiến nghị lên các cơ quan của Quốc hội và HĐND các cấp những vấn đề cử tri quan tâm.

Tại hội nghị, cử tri bày tỏ đồng tình với những chương trình hành động của các ứng cử viên, các nội dung chương trình hành động đã thể hiện được vai trò của người đại biểu đại diện cho quyền lợi của nhân dân. 

Cử tri mong muốn, các ứng cử viên sau khi trúng cử cần phát huy trách nhiệm gắn bó với nhân dân, thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, lắng nghe, hiểu đúng, hiểu rõ, phản ánh những vấn đề của cử tri quan tâm đến với các cơ quan có thẩm quyền, đáp ứng sự tin tưởng và mong đợi của cử tri.

Cử tri cũng đề nghị các ứng cử viên sau khi trúng cử cần quan tâm, có giải pháp trong việc phát triển ngành nông nghiệp, đặc biệt phù hợp với điều kiện đặc thù của địa phương; xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường nông thôn; đẩy nhanh tiến độ lấp đầy Khu công nghệ cao Hòa Lạc tạo công ăn việc làm cho người dân…

Nam Phong