Ủy ban Xã hội vận động ủng hộ người dân ở vùng tâm dịch

- Thứ Tư, 01/09/2021, 20:05 - Chia sẻ
Chiều ngày 1.9, tại Trụ sở Văn phòng Quốc hội, Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đã tổ chức Lễ tiếp nhận và quyên góp ủng hộ hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Đến thời điểm 18h30 cùng ngày, tổng giá trị các phần quà (bao gồm tiền mặt và hiện vật) quyên góp được lên tới 5.030.000.000 đồng. Trong đó, có sự đóng góp của đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban, các đồng chí trong thường trực Ủy ban và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh.
Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh phát biểu

Phát biểu tại Lễ tiếp nhận hỗ trợ, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh bày tỏ sự tri ân, cảm mến trước những tình cảm của 19 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã chung tay cùng Ủy ban trong hoạt động này. “Đây không chỉ là những món quà ý nghĩa, thiết thực đối với người nghèo, đối tượng yếu thế… đang vất vả chống chọi với dịch bệnh mà còn là sự động viên, tiếp thêm nghị lực cho những người làm công tác xây dựng chính sách pháp luật như chúng tôi. Đồng thời, qua hoạt động này, chúng tôi có thêm cơ hội để nắm tình hình đời sống sinh hoạt của các đối tượng thuộc lĩnh vực Ủy ban quan tâm, nhằm có những điều chỉnh chính sách hỗ trợ kịp thời, thiết thực nhất.

Phó chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Đỗ Thị Lan

Báo cáo tại Lễ tiếp nhận, Phó chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Đỗ Thị Lan cho biết, đến thời điểm này, Ủy ban đã tiếp nhận các phần quà bao gồm tiền mặt, trang thiết bị y tế và các nhu yếu phẩm thiết yếu… với tổng trị giá hơn 5 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp. Toàn bộ số tiền và hiện vật quyên góp được sẽ gửi tới tay các đối tượng là người nghèo; người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em mồ côi trong các Trung tâm Bảo trợ xã hội; người bệnh đang điều trị tại một số bệnh viện dã chiến, công nhân là F0 có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ sinh con tại bệnh viện, phụ nữ đang mang thai bị F0… tại các tỉnh Bình Dương, Tiền Giang, Bến Tre và thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt, Ủy ban cũng đã nhận được các phần bánh Trung thu của Tập đoàn TH để gửi đến các trẻ em đang cách ly tại các khu tập trung.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Medlatec Nguyễn Thị Kim Len phát biểu

Phó chủ nhiệm Đỗ Thị Lan cũng cho biết, hoạt động vận động hỗ trợ của Ủy ban sẽ chia làm hai đợt. Đợt một, dự kiến sẽ trao vào ngày 5.9.2021, hỗ trợ cho một số đối tượng trên địa bàn tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Tiền Giang, Bến Tre. Đợt tiếp theo dự kiến từ ngày 6.9.2021 và sẽ tổ chức trao quà trước 20.10.2021.

Cảm ơn Thường trực Ủy ban Xã hội đã tạo điều kiện để Bệnh viện Đa khoa Medlatec được đồng hành trong hoạt động ý nghĩa này, bà Nguyễn Thị Kim Len, Giám đốc Bệnh viện khẳng định, lãnh đạo Bệnh viện luôn tin tưởng vào các hoạt động an sinh xã hội do Ủy ban tổ chức. Đồng thời mong muốn, sẽ tiếp tục đồng hành cùng Ủy ban trong các hoạt động khác.

Đại diện Tập đoàn TH phát biểu

Đồng quan điểm với bà Nguyễn Thị Kim Len, đại diện Tập đoàn TH cũng cũng mong rằng, sự chung tay hôm nay vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm xã hội của Tập đoàn TH, nhằm góp thêm sức mạnh với Chính phủ sớm chiến thắng dịch bệnh. Nhân dịp Trung thu sắp đến, Tập đoàn TH tặng 1.500 phần bánh Trung thu đặc biệt và 1.500 ly sữa cho các cháu F0 và các cháu đang trong khu vực cách ly tập trung, mong các cháu mau chóng khỏe mạnh, bình an trở về với gia đình.

Toàn cảnh Lễ tiếp nhận

Phó Vụ trưởng Vụ Xã hội Nguyễn Hồng Ngọc cho biết, hiện đã có một phần hiện vật và tiền mặt đang được vận chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh. Ngay sau Lễ tiếp nhận này, toàn bộ số tiền và hiện vật còn lại sẽ sớm chuyển vào các tỉnh nêu trên và Ủy ban sẽ có báo cáo lại các nhà hảo tâm.

Thái Bình