Ủy viên Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội Đỗ Thị Lan tiếp xúc cử tri huyện Vân Đồn

- Thứ Sáu, 02/10/2020, 16:58 - Chia sẻ
Ngày 2.10, Ủy viên Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội Đỗ Thị Lan, ĐBQH tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Vân Đồn để thông báo nội dung Kỳ họp thứ Mười, Quốc hội Khóa XIV, hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh, lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Ủy viên Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội Đỗ Thị Lan đã thông tin nhanh tới cử tri những nội dung chính trong chương trình Kỳ họp lần thứ Mười, Quốc hội Khóa XIV. Kỳ họp lần này dự kến sẽ được tổ chức 2 đợt. Đợt 1, Quốc hội họp trực tuyến từ ngày 20 đến 27.10.2020 và đợt 2 tổ chức họp tập trung từ ngày 2-17.11.2020. Tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 6 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 6 dự án luật, thảo luận về các vấn đề kinh tế - xã hội, NSNN năm 2020, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán NSNN, phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2021…

Ủy viên Thường trực Ủy ban về các vấn đề xã hội Đỗ Thị Lan phát biểu tại buổi tiếp xúc.
Ủy viên Thường trực Ủy ban về các vấn đề xã hội Đỗ Thị Lan phát biểu tại buổi tiếp xúc

Đối với hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh, ĐBQH Đỗ Thị lan cho biết: Qua 2 đợt TXCT trước và sau Kỳ họp thứ Chín, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổng hợp 27 nhóm nội dung kiến nghị của cử tri gửi đến Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương. Đến nay, cơ bản các nội dung kiến nghị đều đã được các bộ, ban, ngành Trung ương trả lời bằng văn bản.

Tại buổi tiếp xúc, Ủy viên Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội Đỗ Thị Lan cũng đã thông báo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đặc biệt là thành công của Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Qua thông tin về kết quả phát triển toàn diện của đất nước, của tỉnh và huyện, cử tri đánh giá cao các hoạt động của Quốc hội và Đoàn ĐBQH tỉnh từ đầu năm đến nay. Cử tri cũng vui mừng trước kết quả thành công của Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 vừa qua. Đồng thời, gửi tới Đoàn ĐBQH tỉnh một số những kiến nghị liên quan đến việc thực hiện chế độ chính sách cho người cao tuổi, hỗ trợ tiêu thụ nông sản, tăng cường các giải pháp bảo vệ môi trường, tiếp tục rà soát để hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng do thu hồi đất thực hiện dự án...

Trên cơ sở ý kiến kiến nghị của cử tri, Ủy viên Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội đã trực tiếp trả lời một số nội dung thuộc thẩm quyền. Các kiến nghị liên quan đến chính sách chung, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp, báo cáo Quốc hội, các bộ, ban, ngành Trung ương và tỉnh giải quyết trong thời gian tới.

M. TUÂN