V-KIST phải thực sự góp phần vào sự nghiệp đổi mới khoa học công nghệ

- Thứ Tư, 22/11/2017, 23:23 - Chia sẻ
Đó là yêu cầu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại lễ khởi động Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc (V-KIST) do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức.

Theo Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh, ngay từ khi thành lập, nhằm xác định định hướng ưu tiên hoạt động để thực hiện sứ mệnh của mình, V-KIST đã phối hợp với các chuyên gia Việt Nam - Hàn Quốc tổ chức các khảo sát công nghiệp đối với các ngành kinh tế của Việt Nam. Kết quả của cuộc sát cho thấy, công nghệ thông tin và công nghệ sinh học là hai trong số các ngành đóng vai trò quan trọng và trở thành động lực mạnh mẽ đối với phát triển của các ngành kinh tế của Việt Nam. Và V-KIST lựa chọn đây chính là hai lĩnh vực hành động chủ đạo ban đầu trong thời gian tới. Việc chính thức khởi động V-KIST sẽ trở thành một tổ chức KH - CN đa ngành, đa lĩnh vực hàng đầu về nghiên cứu khoa học, ứng dụng và phát triển các công nghệ hiện đại phục vụ cho các ngành công nghiệp của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Sứ mệnh của V-KIST không chỉ đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam mà còn kỳ vọng vào một mô hình, phương thức, cách thức tiếp cận và nghiên cứu KH - CN mới sẽ lan tỏa dần ra những giá trị tốt cho toàn xã hội.

PHƯƠNG ANH