Người ấp ủ giấc mơ đưa đồ uống hữu cơ ra thế giới

- Thứ Năm, 26/11/2020, 17:09 - Chia sẻ
“Với tôi, không có sự hài lòng nào tuyệt vời hơn việc tìm lại được chính mình, trên quê hương của mình. Nhờ vậy, tôi đã ít nhiều tạo ra được ảnh hưởng tích cực cho những người xung quanh mình...”. Tyna Huỳnh, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Drinkizz trải lòng về giấc mơ từ bỏ Paris hoa lệ để phát triển nông nghiệp hữu cơ cho bà con nông dân Tây Nguyên và đưa sản phẩm thức uống năng lượng hữu cơ tự nhiên Dinkizz ra thế giới.

Drinkizz khởi nghiệp thông minh

- Triết lý của nước uống Drinkizz, một sản phẩm đang gây “bão” trên thị trường nước uống hữu cơ là “Yêu năng lượng bản thân”. Lý do nào khiến chị chọn triết lý đó?

- Nếu bạn không hiểu rõ giá trị bản thân thì các mối quan hệ của bạn cũng có thể trở thành không bền vững. “Yêu năng lượng bản thân” nghe đơn giản nhưng không dễ thực hiện mỗi ngày. Đặc biệt là khi nhịp sống của bạn quá tập trung vào những công cụ số hóa hiện đại, sức khỏe và sự bình an của chúng ta đang bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên toàn cầu. Để đạt được hiệu quả khi làm việc hay lúc tập gym, để tự tin sống với đam mê mà vẫn có thời gian cho gia đình và bạn bè thì việc nạp năng lượng đúng và đủ là nhu cầu thiết yếu. Hiểu được điều đó, chúng tôi đã sáng tạo ra nước năng lượng hữu cơ tự nhiên Drinkizz giúp bạn tỉnh táo, khỏe bền bên trong và đẹp tươi bên ngoài.

Điều kỳ diệu là những nguyên liệu hữu cơ quý giá của cha ông mình để lại là tài sản vô giá để sáng tạo nên sản phẩm nước uống cực kỳ bền, tốt cho sức khỏe. Bạn đã bao giờ nghe tới cây Bụp giấm chưa? Bụp giấm được sử dụng như một phương thuốc bổ ích tự nhiên bao gồm cải thiện sức khỏe gan, kháng vi khuẩn, giảm cân, giảm huyết áp, hỗ trợ tiêu hóa, thư giãn và chống trầm cảm. Cùng đó là cây măng tre với silica giúp sản xuất collagen làm chắc xương và  sáng da của bạn. Măng tre được thu hoạch trong mùa mưa và sấy khô ở nhiệt độ 50°C ngay trong ngày hái để giữ độ thơm giòn và hương vị ngọt thanh tự nhiên. Để nạp năng lượng cho bộ não của bạn một cách bền vững, chúng tôi chọn Trà đen hữu cơ có chứa Theine, L-theanine và hợp chất chống oxy hóa. Những chiếc lá non của trà Shan Tuyết được thu hoạch và sấy khô tự nhiên bởi nhiệt độ môi trường xung quanh để giữ được mùi thơm sâu, đậm và ngọt thanh. Bên cạnh 3 nguyên liệu chính, nước uống Drinkizz có thêm 7 nguyên liệu hữu cơ khác cung cấp hương vị thơm ngon và lợi ích bất ngờ cho sức khỏe như chanh, sả, bạc hà, tiêu, gừng, hồi, đường mía.

- Điều gì tạo nên sự khác biệt của Drinkizz so với các sản phẩm khác?

- Mỗi lon Drinkizz được áp dụng phương pháp nấu thủ công truyền thống tự nhiên  để cho ra đời một hương vị thảo mộc đổi mới và những lợi ích không ngờ cho sức khỏe. Chúng tôi từ chối thêm vào bất kỳ chất hóa học nhân tạo trong quá trình sản xuất để mang lại một "tác động tích cực đáng tin" cho người tiêu dùng.

Sự khác biệt của nước uống hữu cơ tự nhiên Drinkizz chính là không chất phụ gia nhân tạo, không chất bảo quản nhân tạo, không biến đổi gien. 10 nguyên liệu tinh túy và quy trình nấu truyền thống của Drinkizz đã được chứng nhận hữu cơ quốc tế EU, USDA và chứng nhận “Công bằng cho cuộc sống”. Áp dụng công nghệ đổi mới sáng tạo Blockchain qua QRcode trên mỗi sản phẩm nên khi sử dụng nước uống Drinkizz, khách hàng có thể truy xuất nguồn gốc toàn bộ thông tin của quá trình sản xuất một cách minh bạch và trung thực. Gu thảo mộc đổi mới thơm ngon” mang lại cho bạn cảm giác tươi mát và giúp tâm trí người uống “cảm xúc tích cực” để thăng hoa sáng tạo. “Dinh dưỡng hữu cơ” 100% tốt cho sức khỏe với chức năng cải thiện não bộ, làn da, xương khớp và hệ thống miễn dịch của cơ thể.

- Drinkizz  tập trung vào 3 giá trị cốt lõi: hữu cơ, đạo đức xã hội và sáng tạo đột phá. Vậy chị đã làm gì để hiện thực hóa mục tiêu đó?

- Nguồn nguyên liệu của Drinkizz là nguyên liệu hữu cơ. Nó xuất phát từ ban đầu, khi sáng lập Biophap (một doanh nghiệp tập trung trồng nguyên liệu, dược liệu hữu cơ) với 5 trang trại mẫu ở Tây Nguyên. Khi tham gia dự án cùng Biophap, cuộc sống của người dân Bahnar được cải thiện đáng kể, những tệ nạn như cho con nghỉ học sớm, tảo hôn, uống rượu, dùng các sản phẩm độc hại cho môi trường… giảm dần. Trang trại của Biophap đã có hơn 30 loại cây trồng xen canh:  từ dược liệu, cây ăn quả có múi và gia vị đến rau ăn lá. Biophap mở rộng vùng sản xuất 100 ha với người nông dân ở Gia Lai và các vùng lân cận. Đến nay, nguồn nguyên liệu của Drinkizz trải dài cả đất nước nhưng vẫn phải đáp ứng tiêu chuẩn hữu cơ và “Công bằng cho cuộc sống”.

Điểm sáng tạo đột phá của Drinkizz chính là sáng tạo một loại nước có công thức mới, đem lại mùi vị đặc sắc và các chất dinh dưỡng. Chúng tôi còn dùng công nghệ đổi mới sáng tạo để số hóa toàn bộ chuỗi giá trị hữu cơ từ nguyên liệu đầu vào cho đến sản xuất, phân phối người tiêu dùng và sau đó còn quản lý rác thải. Mô hình của Drinkizz là khởi nghiệp thông minh, với sự lựa chọn không cạnh tranh để đưa ra một sản phẩm chưa hề có trên thị trương, và ứng dụng công nghệ số hoá không minh giúp các công ty khởi nghiệp số hoá dễ dàng, không phải đầu tư hệ thống tin học tốn kém và nặng nề trong những bước đầu. Để đạt được điều này, tôi phải cảm ơn các cộng sự đã cùng phát huy sáng tạo và nghiên cứu khoa học và kết nối hệ sinh thái nhằm tạo nên một sản phẩm đột phá.

Gia tăng giá trị cho người nông dân

- Điều gì thôi thúc chị khởi nghiệp ở vùng đất Tây Nguyên xa xôi?

- Nếu bạn từng ở nước ngoài, bạn sẽ thấy cần phải khẳng định mình là ai, mình ở đâu đến, mình có những sự khác biệt quý giá như thế nào so với dân tộc khác? Khi bắt tay vào sản xuất kinh doanh, tôi cũng nghĩ như vậy. Giá trị đặc sắc của sản phẩm xuất xứ Việt Nam do chính chúng tôi làm ra là gì? Tôi nghĩ Việt Nam có một truyền thống nông nghiệp lâu đời và trong một “biển lớn” những sản phẩm nông nghiệp của thế giới đó, tôi đi tìm sự khác biệt của sản phẩm của mình . Tôi ngẫm ra chỉ có tìm về những sản phẩm nông nghiệp hữu cơ tiêu biểu, mới tạo ra được sự khác biệt với các dân tộc khác. Có thể hôm nay, chúng ta chưa dễ gì hiểu hết những giá trị của ngày hôm qua nhưng khi thưởng thức một sản phẩm mà chúng tôi tạo ra, tôi muốn người tiêu dùng phải cảm nhận được đó là những sản vật vô giá của trời đất, quê hương, và con người Việt Nam ban tặng.

- Từ bỏ cuộc sống tiện nghi ở nước ngoài để sống chậm, sống thành thực với bản thân và đi tìm được giá trị cốt lõi của chính mình có khó khăn đối với chị?

- Thực ra thì quan niệm hạnh phúc trong cuộc sống của tôi rất giản dị, đó là được những điều mình đam mê, làm việc một cách chăm chỉ đạt hiệu quả cao và có ích cho mọi người. Tôi luôn hướng tới làm gia tăng giá trị cho người nông dân tham gia dự án để họ chủ động và tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị bởi mục tiêu mà tôi và các cộng sự hướng tới đó là hữu cơ, đạo đức xã hội, bảo vệ môi trường bền vững, sáng tạo đột phá.

Hoàng Anh