Việt Nam - Ấn Độ ký Ý định thư về hợp tác quản lý truyền thông số và thông tin điện tử

- Thứ Năm, 16/12/2021, 17:26 - Chia sẻ
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Ấn Độ của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Thông tin và Phát thanh truyền hình Ấn Độ Anurag Singh Thakur. Hai Bộ trưởng đã ký Ý định thư về hợp tác quản lý truyền thông số và thông tin điện tử giữa hai nước.
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng làm việc với Bộ trưởng Bộ Thông tin và Phát thanh truyền hình Ấn Độ Anurag Singh Thakur

Ảnh: Phạm Thúy  

Tại buổi làm việc, hai Bộ trưởng đã chia sẻ các chính sách, quy định của mỗi nước đối với truyền thông số, trao đổi kinh nghiệm xử lý vi phạm và các giải pháp nhằm thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của không gian mạng. Để phát triển hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước, hai Bộ trưởng đã nhất trí cùng đẩy mạnh công tác truyền thông, hỗ trợ các cơ quan báo chí khai thác và sử dụng hiệu quả thông tin của mỗi nước để đưa tin, bài nhiều hơn về tình hình phát triển của nhau, nâng cao hiểu biết lẫn nhau.

Ảnh: Phạm Thúy 

Năm 2022, khi hai nước cùng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, hai bên sẽ cùng tổ chức nhiều hoạt động như trao đổi các đoàn phóng viên báo chí, tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số trong lĩnh vực báo chí và phát thanh truyền hình, về quản lý mạng xã hội và phòng chống tin giả mạo.

Phạm Thuý (từ Thủ đô New Delhi, Ấn Độ)