Việt Nam đẩy mạnh hợp tác trong Mạng lưới đô thị thông minh ASEAN

- Thứ Ba, 31/08/2021, 08:16 - Chia sẻ
Tại Hội nghị thường niên Mạng lưới đô thị thông minh (ASCN) ASEAN lần thứ 4, Việt Nam khẳng định sẽ đặc biệt chú ý đến ứng dụng công nghệ chống đại dịch Covid-19, hướng tới mục tiêu cốt lõi của phát triển đô thị thông minh là vì chất lượng cuộc sống, sự phát triển, tiến bộ con người.
Đại diện quốc gia tham dự hội nghị, Bộ Xây dựng khẳng định Việt Nam hướng đến mục tiêu cốt lõi của phát triển đô thị thông minh
Nguồn: Bộ Xây dựng

Ngày 30.8 Hội nghị thường niên Mạng lưới đô thị thông minh (ASCN) ASEAN lần thứ 4 được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của các đại diện quốc gia và 26 đô thị thành viên, Ban thư ký ASEAN và các đối tác ngoài Mạng lưới. Brunei - đại diện quốc gia Chủ tịch Mạng lưới ASCN năm 2021 chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các thành viên đã thảo luận và thông qua tài liệu ý tưởng về phát triển Cổng thông tin trực tuyến ASCN và phát triển bộ công cụ đầu tư đô thị thông minh, bền vững ASEAN. Đây là bước phát triển quan trọng mới, tiếp tục củng cố hoạt động của Mạng lưới cũng như tạo nền tảng vững chắc cho việc hợp tác với các đối tác.

Bên cạnh đó, các thành viên đã thông tin, trao đổi tình hình phát triển đô thị thông minh và chia sẻ kinh nghiệm ứng phó với đại dịch Covid-19; thảo luận về các tiến triển, thử thách và phương hướng hợp tác theo Chương trình hành động đô thị thông minh ASCN; trao đổi với các đối tác ngoài Mạng lưới về khả năng đóng góp các sáng kiến trong cơ hội hợp tác chung để thúc đẩy hiện thực hóa đô thị thông minh…

Hội nghị cũng thảo luận về công tác chuẩn bị cho Hội nghị thường niên ASCN lần thứ 5 vào tháng 11.2021 và các hoạt động trong giai đoạn tới; bầu Singapore là quốc gia hướng dẫn ASCN 2 năm tới; giới thiệu Campuchia giữ vai trò Chủ tịch ASCN năm 2022.

Với tư cách đại diện quốc gia tham dự hội nghị, Bộ Xây dựng đã trình bày tóm tắt các hoạt động của Mạng lưới ASCN 2020, năm Việt Nam giữ vai trò Chủ tịch ASEAN, đồng thời là Chủ tịch Mạng lưới đô thị thông minh ASEAN; và cho biết Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các đối tác trong và ngoài Mạng lưới ASCN. Bộ Xây dựng sẽ phối hợp với các bộ, ban ngành, cơ quan có liên quan, các cấp chính quyền địa phương để cùng nhau gia tăng những cơ hội phát triển. Đặc biệt, sẽ chú ý đến lĩnh vực ứng dụng công nghệ chống đại dịch Covid-19, hướng tới mục tiêu cốt lõi của phát triển đô thị thông minh là vì chất lượng cuộc sống, sự phát triển, tiến bộ con người và phát triển quốc gia bền vững.

H.Lan