Viettel tham gia hội thảo và triển lãm quốc tế về Smart IoT Việt Nam 2018

- Thứ Năm, 25/10/2018, 17:38 - Chia sẻ
Ngày 23 - 24.10, Viettel đã tham dự Hội thảo và Triễn lãm quốc tế về Smart IoT Việt Nam 2018 với chủ đề “Hiện thực hóa tiềm năng và thúc đẩy thâm nhập thị trường IoT của Việt Nam” tại TP Hồ Chí Minh.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh và đại diện các cơ quan, đơn vị công nghệ thông tin đầu ngành trên toàn quốc tham dự hội thảo.

Viettel là một trong những doanh nghiệp tiên phong làm chủ về công nghệ, sẽ xây dựng các nền tảng công nghệ dùng chung như IoT Platform, AI Platform, BigData, Viettel Pay… để cộng đồng doanh nghiệp, đối tác sáng tạo, phát triển sản phẩm, dịch vụ mới nhanh và đơn giản hơn, cung cấp cho khách hàng của mình để hiện thực hóa việc Đồng hành cùng Chính phủ xây dựng thành công một “Chính phủ số”, hợp tác cùng các doanh nghiệp và người dân để giải quyết các vấn đề của xã hội, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người, vì một Việt Nam phát triển bền vững.


Các đại biểu thăm gian hàng của Viettel

Tại hội nghị, Viettel đã trình bày tham luận về “Giải pháp phát tin cảnh báo thiên tai” và gian hàng triển lãm một số ứng dụng điển hình về IoT như các sản phẩm hướng đến xây dựng thành phố thông minh (Trung tâm điều hành thông minh Smart City), các giải pháp hướng đến xây dựng một xã hội an toàn hơn, thông minh hơn (Sản phẩm cảnh báo cháy nhanh SafeOne, hệ thống đỗ xe thông minh cho các đô thị lớn Smart Car Parking) và các giải pháp hướng đến người dân (sản phẩm đồng hồ thông minh dành cho bố mẹ chăm sóc con cái từ xa MyKid).

Viettel cam kết triển khai hạ tầng IoT phủ sóng rộng khắp cả nước và nền tảng IoT mang lại cơ hội thúc đẩy phát triển hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ IoT tại Việt Nam, thúc đẩy các doanh nghiệp IoT Việt Nam cộng sinh phát triển và đưa vào triển khai trong thực tiễn cuộc sống với mục tiêu chung tay phát triển thành công nền kinh tế số, công nghiệp thông minh tại Việt Nam.

Giải pháp Trung tâm điều hành của Viettel dựa trên các nền tảng công nghệ mới nhất như nền tảng trục tích hợp dữ liệu giúp liên thông dữ liệu dân cư, dữ liệu hành chính công, dữ liệu giao thông, y tế, giáo dục… kết hợp phân tích dữ liệu lớn giúp các tỉnh, thành phố thấy được các xu hướng của xã hội, công nghệ trí tuệ nhân tạo được ứng dụng qua vai trò giải đáp viên ảo 24/7 nhằm giải tải cho lực lượng tiếp nhận, giải đáp thắc mắc, phản ánh của người dân. Trung tâm điều hành gồm 8 phân hệ: Trung tâm Giám sát, điều hành giao thông; Trung tâm Giám sát, điều hành an ninh công cộng; Trung tâm ứng cứu khẩn cấp; Trung tâm Giám sát bảo mật, an toàn thông tin; Trung tâm tích hợp và phân tích dữ liệu; Trung tâm giám sát thông tin báo chí và truyền thông; Trung tâm hỏi đáp ý kiến phục vụ người dân; Trung tâm giám sát các dịch vụ công ích.


Hình ảnh gian hàng trưng bày các giải pháp của Viettel

Hệ thống Cảnh báo cháy nhanh Safeone những đám cháy sẽ được phát hiện bằng mắt thần tự động sử dụng công nghệ internet kết nối vạn vật IoT. Hệ thống cảnh báo cháy nhanh sẽ có thể điều khiển các phương tiện chữa cháy đến hiện trường nhanh nhất thông qua công nghệ bản đồ số kết hợp thuật toán tìm đường tối ưu thông minh.

Giải pháp phát tin cảnh báo thiên tai bao gồm phần mềm điều khiển, hạ tầng máy chủ, thiết bị phát tín hiệu cảnh báo và kênh truyền. Cung cấp công cụ để cán bộ chuyên môn có thể bỏ qua các khâu trung gian phát tín hiệu cảnh báo về thiên tai ngay lập tức đến người dân trong khu vực có thiên tai sắp, đã và đang xảy ra bằng tin nhắn qua mạng viễn thông, điều khiển các trạm trực canh cảnh báo thiên tai phát còi hủ, loa phát thanh, đèn cảnh báo để hướng dẫn ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai.

Tin và ảnh: Hải An