Vinh danh trí thức khoa học và công nghệ

- Thứ Hai, 30/10/2017, 00:12 - Chia sẻ
Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) vừa tổ chức lễ tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ (KH-CN) tiêu biểu các hội ngành toàn quốc năm 2017. Theo đó có 53 trí thức thuộc các hội ngành toàn quốc được tôn vinh.

Ban Tổ chức cho biết, Hội đồng xét chọn đã nghiên cứu hồ sơ hết sức kỹ lưỡng được gửi đến trong toàn quốc đủ điều kiện, tiêu chuẩn được tôn vinh. Theo đó, Hội đồng xét chọn được 53 trí thức để vinh danh, trong đó lựa chọn và đề xuất 5 trí thức tiêu biểu, có nhiều thành tích xuất sắc đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Trong số 53 tri thức tiêu biểu được vinh danh đợt này, có 46 người có học hàm, học vị từ phó giáo sư, tiến sỹ và tương đương trở lên. Các trí thức KH-CN tiêu biểu được lựa chọn đều có nhiều thành tích, công lao đóng góp xuất sắc trong các hoạt động như công tác vận động trí thức, nghiên cứu khoa học, tư vấn phản biện, phổ biến kiến thức… Việc thực hiện nhiệm vụ tôn vinh trí thức KH-CN năm 2017 là sự kiện có ý nghĩa rất lớn, góp phần động viên đội ngũ trí thức đóng góp tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Phát biểu tại Lễ vinh danh, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam bảy tỏ vui mừng và tự hào về đất nước Việt Nam trong hàng nghìn năm lịch sử, những người trí thức, trong đó có rất nhiều nhà khoa học đã có những đóng góp mang tính quyết định đến sự nghiệp phát triển của dân tộc. Đặc biệt, trong các cuộc kháng chiến gian khổ, nhiều tấm gương các nhà khoa học, các nhà trí thức đã cống hiến hết mình cho khoa học, đóng góp xứng đáng vào thắng lợi của các cuộc kháng chiến bảo vệ tổ quốc. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, các nhà trí thức chính là những người khơi dậy niềm đam mê, sự tìm tòi, nghiên cứu, phát huy sức sáng tạo của mình để phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; gợi mở, góp ý cho Đảng, Nhà nước những bước đi, lộ trình phù hợp trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tin và ảnh: NHẬT ANH