Xác định giá trị cốt lõi của gia đình Việt Nam

- Thứ Hai, 28/06/2021, 04:44 - Chia sẻ
Hội thảo khoa học quốc gia “Vun đắp giá trị gia đình Việt Nam: Nhận diện và giải pháp” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Viện Nghiên cứu Gia đình và Giới, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam, tổ chức vào sáng nay, 28.6, nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, hội thảo được tổ chức dưới hình thức trực tuyến với mục đích cung cấp, thảo luận các kết quả khoa học và kinh nghiệm thực tiễn từ các nghiên cứu, tổng kết thực tiễn, nhằm xác định những giá trị cốt lõi của gia đình Việt Nam; các giải pháp, sáng kiến xây dựng gia đình hạnh phúc.

Đặc biệt, cũng tại hội thảo, các chuyên gia về lĩnh vực gia đình sẽ đề cập đến những yếu tố cần thiết xây dựng tiêu chí gia đình hạnh phúc hiện nay. Theo đó, sẽ có khoảng 21 công cụ đo mức độ hài lòng đối với hạnh phúc gia đình, với 4 vấn đề cơ bản gồm sức khỏe, môi trường sống, mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình và điều kiện sống.

Các chuyên gia cũng sẽ đề xuất giải pháp nhằm tạo điều kiện cho các gia đình có thêm thời gian quan tâm, chăm sóc, thăm hỏi người thân; tổ chức bữa cơm truyền thống để xây dựng, vun đắp đạo đức, chuẩn mực gia đình; tham dự, tổ chức các sự kiện tôn vinh những tấm gương điển hình, các gia đình hạnh phúc.

Hồng Hà