Xây dựng, bảo mật nền tảng điện toán đám mây - Cơ sở hạ tầng quan trọng trong tiến trình chuyển đổi số tại doanh nghiệp

- Thứ Sáu, 03/12/2021, 14:58 - Chia sẻ
Ngày 3.12, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Công ty Viettel IDC & Akamai Technologies đã tổ chức hội thảo, tọa đàm trực tuyến “Xây dựng, bảo mật nền tảng điện toán đám mây - Cơ sở hạ tầng quan trọng trong tiến trình chuyển đổi số tại doanh nghiệp” với sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp trên nền tảng trực tuyến.
Xây dựng, bảo mật nền tảng điện toán đám mây
Xây dựng, bảo mật nền tảng điện toán đám mây

Hội thảo được tổ chức nhằm giúp cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tìm ra những giải pháp xây dựng hạ tầng số phù hợp để chuyển đổi số thành công, tạo ra các đột phá trong sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Hoàng Quang Phòng nhấn mạnh, trong những năm gần đây, điện toán đám mây đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp máy tính, thay đổi cơ bản cách thức sử dụng các nguồn tài nguyên, cơ cấu vận hành cũng như việc lưu trữ, phân phối và xử lý thông tin ... Tại Việt Nam, điện toán đám mây là một trong các trọng tâm của chiến lược hạ tầng số, bên cạnh hạ tầng kết nối viễn thông như 5G, một số platform thiết yếu, hay hệ thống đường truyền internet cáp quang. Hạ tầng số phát triển là bệ phóng cho chuyển đổi số, với mục tiêu thúc đẩy kinh tế số đóng góp 20% GDP toàn nền kinh tế trong giai đoạn 2021 - 2025. Để thích ứng được với bối cảnh mới, các doanh nghiệp buộc phải tìm kiếm các giải pháp xây dựng hạ tầng số an toàn, bảo mật để chuyển đổi mô hình kinh doanh thích ứng với điều kiện khó khăn hiện tại. Ngoài ra, doanh nghiệp cần phát triển sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu mới của thị trường; kết nối chặt chẽ với đối tác, nâng cao năng lực đổi mới và sức cạnh tranh trên thị trường.

Tại tọa đàm, các diễn giả và chuyên gia của Bộ Thông tin và Truyền thông, Viettel IDC, Akamai Technologies đã chia sẻ thông tin về các chính sách mới nhất và nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số cũng như những bài học kinh nghiệm thực tiễn quý báu trong việc đảm bảo an toàn, an ninh thông tin khi thực hiện chuyển đổi số. Qua các tham luận và bài trình bày giúp các đại biểu tiếp cận hạ tầng thông tin và truyền thông từ các góc nhìn mới đa chiều tới bức tranh hạ tầng tổng thể, nội dung quy hoạch và phương án phát triển hạ tầng số đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; hiểu rõ hơn về ứng dụng điện toán đám mây và dữ liệu lớn nhằm gia tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các chuyên gia đã dành thời gian lắng nghe những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp tham dự sự kiện và đưa ra các giải pháp phù hợp với từng lĩnh vực, cùng doanh nghiệp vượt qua thách thức để dẫn đầu trong kỷ nguyên số.

Vũ Quang