Kỳ họp thứ 16 HĐND huyện Chương Mỹ khóa XIX:

Bàn về các giải pháp khôi phục kinh tế sau dịch Covid-19

- Thứ Sáu, 03/07/2020, 06:33 - Chia sẻ
Từ đầu năm đến nay, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn vì dịch Covid-19, ảnh hưởng của thời tiết bất thường, tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo của Huyện ủy và điều hành UBND huyện, sản xuất nông nghiệp của Chương Mỹ vẫn phát triển ổn định, kinh tế duy trì tăng trưởng đều so với cùng kỳ.

Quan tâm an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân

Tại kỳ họp thứ 16 HĐND huyện Chương Mỹ khóa XIX, các đại biểu đã bàn về các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của huyện, trong đó các vấn đề về đầu tư công, đấu giá quyền sử dụng đất, cải tạo kết cấu hạ tầng… được nhiều đại biểu trao đổi và thảo luận. Đáng chú ý, các đại biểu đã chỉ ra được nhiều giải pháp căn cơ, hữu hiệu để khắc phục những tồn tại, hạn chế đã nêu trong báo cáo của UBND huyện 6 tháng đầu năm 2020 như công tác đấu giá quyền sử dụng đất, hỗ trợ tái định cư, quan tâm xây dựng cơ sở vật chất cho các trường đáp ứng nhu cầu dạy và học trong giai đoạn 2021 - 2025...

Trong thời gian tới, Chương Mỹ sẽ tập trung phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp an toàn
Ảnh: PLong

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà huyện Chương Mỹ đã nỗ lực đạt được trong 6 tháng qua, nhất là trong việc thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế, qua đó góp phần vào thành tích chung của thành phố. Về các nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm, trong tình hình khó khăn chung do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Trưởng ban Dân vận Thành ủy đề nghị huyện Chương Mỹ tiếp tục tháo gỡ khó khăn để nâng cao đời sống nhân dân, quan tâm đến các vấn đề an sinh xã hội; làm tốt công tác dân vận, tạo sự đồng thuận từ cơ sở trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương...

"Đặc biệt, do điều kiện tự nhiên nên hằng năm Chương Mỹ liên tục hứng chịu mưa lũ, do vậy, huyện nên chú trọng các giải pháp khắc phục những bất lợi do thiên nhiên để phát triển kinh tế, đẩy nhanh tốc độ chương trình nông thôn mới” - bà Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh.


Tập trung hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2020

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng cho biết, 6 tháng đầu năm 2020, dù gặp rất nhiều khó khăn vì dịch Covid-19, dịch tả lợn châu Phi, ảnh hưởng của thời tiết bất thường... nhưng dưới sự chỉ đạo của Huyện ủy và điều hành UBND huyện, sản xuất nông nghiệp của Chương Mỹ vẫn phát triển ổn định, kinh tế duy trì tăng trưởng đều so với cùng kỳ. Từ nay đến cuối năm 2020, cả hệ thống chính trị huyện Chương Mỹ sẽ quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, bảo đảm đời sống dân sinh có nhiều biến tích cực, rõ nét.

Bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND huyện Chương Mỹ Tạ Quang Được nhận khẳng định: Với tinh thần tích cực, khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm của các đại biểu, ngoài xem xét và thống nhất thông qua các chỉ tiêu, giải pháp trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong 6 tháng cuối năm HĐND huyện đã thông qua các nghị quyết về đầu tư công (giai đoạn 2021 - 2025) với 117 dự án, dự án đầu tư công năm 2021; Nghị quyết về Chương trình giám sát năm 2021 của HĐND huyện.

Chủ tịch HĐND huyện Chương Mỹ cũng chỉ ra một số tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới như kinh tế phát triển chưa bền vững, công tác bồi thường hỗ trợ GPMB một số dự án chưa bảo đảm tiến độ, giải ngân các dự án đầu tư còn chậm… và đề nghị UBND huyện và các ban, ngành khẩn trương khắc phục khó khăn, tồn tại, đoàn kết phát huy nội lực để hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế xã hội năm 2020. Chủ tịch HĐND huyện cũng đề nghị các ban HĐND, các tổ và đại biểu HĐND huyện Chương Mỹ tích cực bám sát tình hình thực tiễn, tăng cường giám sát việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

P.Long (Huỳnh Phi Long)