Vĩnh Phúc

Bế mạc Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh Khóa XVI

- Thứ Ba, 07/07/2020, 14:37 - Chia sẻ
Tiếp tục chương trình làm việc Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh Vĩnh Phúc Khóa XVI, sau buổi sáng khai mạc, buổi chiều dưới sự điều hành của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Vinh, các đại biểu đã thảo luận xoay quanh mục tiêu tăng trưởng 3-4%.

Qua thảo luận, các đại biểu đề nghị tỉnh, các cấp, ngành ưu tiên nguồn vốn lớn cho nền kinh tế và cơ cấu lại nợ cho doanh nghiệp; đẩy mạnh giải phóng mặt bằng, gỡ nút thắt trong đầu tư công; triển khai dịch vụ công; tháo gỡ vướng mắc trong việc quy hoạch, lập kế hoạch sử dụng đất vì một số dự án chậm tiến độ do không thu hồi được đất. Cùng với đó, hỗ trợ các địa phương xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, nông thôn mới nâng cao, quan tâm đầu tư xây dựng trường chuẩn quốc gia theo tiêu chí mới. Tỉnh cần đầu tư trang thiết bị cho các cơ sở Y tế, tu bổ và tôn tạo các di tích lịch sử, văn hóa; xử lý tình trạng vi phạm xây dựng trên đất nông nghiệp; điều chỉnh quy hoạch cho chuyển đổi mục đích sử dụng dụng đất ở khu vực đất trồng lúa kém hiệu quả... 

Các đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết

Tại kỳ họp, Chủ tọa thông báo thống nhất không tổ chức chất vấn trực tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước trình bày báo cáo tóm tắt nội dung trả lời chất vấn của đại biểu gồm 15 câu hỏi thuộc 7 lĩnh vực. Phần trả lời chất vấn được đánh giá bám sát câu hỏi, trả lời rõ, thắng thắn, chỉ ra nguyên nhân, hướng khắc phục. HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua 4 nghị quyết, để lại 1 nghị quyết do chưa làm rõ và đủ điều kiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất của một số dự án. Đây là cơ sở pháp lý hết sức quan trọng để các cấp, các ngành triển khai, thực hiện góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Toàn cảnh kỳ họp

Sau 1 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, dân chủ và trách nhiệm, Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh đã thành công tốt đẹp. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Vinh trong phát biểu bế mạc kỳ họp đề nghị sau kỳ họp, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh sớm xây dựng kế hoạch TXCT báo cáo kết quả kỳ họp, truyền đạt nội dung các nghị quyết đến các tầng lớp Nhân dân. Bên cạnh đó, các Tổ và đại biểu cần phản ánh kịp thời những ý kiến, kiến nghị của cử tri đến với các cơ quan chức năng, tăng cường giám sát và đôn đốc việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Từ Thức