Bế mạc Phiên họp thứ Ba mươi tư của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

- Thứ Sáu, 10/05/2019, 18:09 - Chia sẻ
Chiều 10.5, dưới sự điều khiển của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, UBTVQH đã bế mạc Phiên họp thứ Ba mươi tư.
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng phát biểu bế mạc Phiên họp thứ Ba mươi tư của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Ảnh: Quang Khánh

Phát biểu kết luận phiên họp, Phó Chủ tịch Thường trực QH Tòng Thị Phóng nêu rõ, sau 3 ngày làm việc khẩn trương, trách nhiệm, UBTVQH đã hoàn thành chương trình phiên họp thứ 34 để cho ý kiến về các nội dung còn lại của Kỳ họp thứ 7 xem xét, quyết định một số vấn đề thuộc thẩm quyền của UBTVQH.

 Về cơ bản các nội dung được chuẩn bị tương đối tốt, cho thấy tinh thần tích cực của các cơ quan trong việc chuẩn bị cho phiên họp của UBTVQH. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực QH lưu ý, một số nội dung vẫn gửi tài liệu chậm gây khó khăn cho cơ quan thẩm tra, nên trong thời gian tới cần tiếp tục phối hợp, xử lý, lưu ý rút kinh nghiệm khắc phục tình trạng này.

Nhấn mạnh chỉ còn khoảng 10 ngày nữa là đến Kỳ họp thứ 7, thời gian gấp rút, Phó Chủ tịch Thường trực QH Tòng Thị Phóng đề nghị, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Thường trực Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của QH, các Ban của UBTVQH, Tổng thư ký QH và các cơ quan hữu quan khẩn trương tiếp thu hoàn chỉnh các báo cáo, tờ trình bảo đảm chất lượng để kịp gửi đến ĐBQH theo đúng quy định.

Phó Chủ tịch Thường trực QH cũng nhấn mạnh, phần lớn tài liệu của Kỳ họp thứ 7 đã bị gửi chậm so với quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015. Do vậy, các cơ quan hữu quan cần đẩy nhanh tiến độ; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đôn đốc trong công tác chuẩn bị tài liệu. Tổng thư ký QH và VPQH phối hợp chặt chẽ để bảo đảm công tác phục vụ kỳ họp một cách chu đáo.

Phương Thủy