Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội Nguyễn Thúy Anh trao quà tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú - THCS huyện Tân Sơn, Phú Thọ

- Thứ Bảy, 16/11/2019, 17:21 - Chia sẻ
Ngày 16.11, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội Nguyễn Thúy Anh và Đoàn ĐBQH tỉnh Phú Thọ đã đến thăm, tặng quà, trao học bổng cho các học sinh tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú - THCS huyện Tân Sơn, Phú Thọ nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11).

Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề về xã hội Nguyễn Thúy Anh cùng Đoàn ĐBQH tỉnh Phú Thọ tham quan cơ sở vật chất tại trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THCS huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ

Theo báo cáo kết quả hoạt động của Trường phổ thông Dân tộc nội trú - THCS Tân Sơn, năm học 2019-2020 trường có 271 em học sinh ở 8 khối lớp, chủ yếu là con em đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn trong và ngoài huyện. Trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia năm 2015. Hàng năm, 100% tỷ lệ học sinh lên lớp và đạt học lực trung bình trở lên; tỷ lệ tốt nghiệp THCS của trường đạt 100%. 

Phát biểu tại buổi trao quà, Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội Nguyễn Thúy Anh cho biết, thừa ủy quyền của Phó Chủ tịch Thường trực QH Tòng Thị Phóng, Đoàn công tác của QH đến thăm, tặng quà thầy và trò nhà trường nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Thay mặt Đoàn, Chủ nhiệm UB Nguyễn Thúy Anh chúc mừng những thành tích, kết quả nhà trường đã đạt được; đánh giá cao những nỗ lực của Phú Thọ, huyện Tân Sơn cũng như thầy trò nhà trường và ngành giáo dục địa phương, dù trong điều kiện vô cùng khó khăn nhưng đã tập trung xây dựng cơ sở khang trang, các điều kiện bảo đảm cho việc dạy và học, luôn dành sự quan tâm đến sự nghiệp trồng người cũng như đời sống của đồng bào dân tộc, đặc biệt là các cháu học sinh dân tộc có điều kiện, hoàn cảnh khó khăn.


Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề về xã hội Nguyễn Thúy Anh và Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phú Thọ Cao Đình Thưởng trao 283 chiếc áo ấm và 50 suất học bổng cho các em học sinh 

Chủ nhiệm UB Nguyễn Thúy Anh mong muốn và tin tưởng, tập thể thầy và trò, nhân viên nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, thực hiện tốt hơn nữa việc dạy và học. Ghi nhận các kiến nghị của nhà trường, Chủ nhiệm UB Nguyễn Thúy Anh cho biết sẽ tổng hợp, chuyển tải kịp thời đến các cơ quan chức năng có liên quan.

Nhân kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam năm nay, Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội Nguyễn Thúy Anh đã gửi những lời chúc và tri ân tốt đẹp nhất đến tập thể cán bộ, nhân viên và học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú - THCS huyện Tân Sơn.

Thừa ủy quyền của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực QH và Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội Nguyễn Thúy Anh đã trao nhiều suất quà ý nghĩa cho cán bộ, nhân viên và các em học sinh của nhà trường, cụ thể gồm: 10 bộ máy tính, gần 300 áo ấm, gần 300 đôi dép cùng 50 suất học bổng của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Nhân dịp này, Đoàn công tác của QH đã đến thăm và tặng 700 đôi dép cho học sinh các trường thuộc địa bàn huyện Tân Sơn.

Hạnh Nhung