Khai trừ Đảng và đưa ra khỏi ngành đối với nguyên Đại úy công an gây mất trật tự tại sân bay Tân Sơn Nhất

- Thứ Sáu, 15/11/2019, 18:13 - Chia sẻ
Ngày 15.11, tổ chức Đảng cơ quan Công an quận Đống Đa đã tiến hàng khai trừ Đảng đối với Đại úy Lê Thị Hiền, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, phản ứng nhanh, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) liên quan đến việc gây mất trật tự tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 11.8 vừa qua.

Trước đó, sau khi xem xét mức độ vi phạm của Đại úy Lê Thị Hiền về hành vi náo loạn tại sân bay Tân Sơn Nhất, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an Hà Nội đã quyết định giáng hai cấp bậc hàm từ Đại úy xuống Trung úy và yều cầu ra khỏi ngành.

Liên quan đến vụ việc trên, theo thông tin từ Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất thì khoảng 13h35 ngày 11.8, hành khách Lê Thị Hiền (36 tuổi, trú tại Hà Nội) đi cùng 2 người khác đến làm thủ tục chuyến bay VN248 lộ trình TP.Hồ Chí Minh - Hà Nội.

Sau khi đã gửi 4 kiện hành lý đủ tiêu chuẩn miễn cước, hành khách Lê Thị Hiền yêu cầu nhân viên của sân bay cho gửi thêm 1 vali xách tay có trọng lượng 8 kg và bị từ chối.

Không được chấp thuận theo yêu cầu, hành khách Lê Thị Hiền đã tỏ ra bức xúc, to tiếng và có lời lẽ không đúng chuẩn mực với nhân viên hàng không. Khi được nhân viên an ninh của sân bay mời về Cảng vụ Hàng không miền Nam làm việc, hành khách Lê Thị Hiền có lời nói khiếm nhã đối với nhân viên an ninh hàng không và Phòng giám sát an ninh sân bay đã quyết định chuyển giao vụ việc cho Đồn Công an Tân Sơn Nhất, Công an TP Hồ Chí Minh xử lý.

Ngay sau đó, hành khách Lê Thúy Hiền bị lập biên bản xử phạt 200.000 đồng về hành vi gây mất trật tự và Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định cấm bay 12 tháng. Cùng thời điểm đó, Công an quận Đống Đa đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với nữ Đại úy Lê Thúy Hiền để xác minh, làm rõ.

Ngày 15.11, tổ chức Đảng của cơ quan Công an quận Đống Đa đã tiến hàng khai trừ Đảng đối với Đại úy Lê Thị Hiền.

Nguyễn Ngân