Khánh Hòa có thêm 700 căn nhà ở xã hội

- Chủ Nhật, 16/08/2020, 18:39 - Chia sẻ
Sáng 16.8, Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD), Bộ Xây dựng tổ chức lễ khánh thành và gắn biển Công trình CT2 thuộc dự án Nhà ở xã hội NOXH-01 (700 căn hộ) tại Khu đô thị mới Phước Long, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà và Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Khắc Định dự lễ khánh thành
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà và Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Khắc Định dự lễ khánh thành

Đây là dự án thành phần quan trọng trong tổng thể Khu đô thị mới Phước Long do đơn vị thành viên của HUD là Công ty CP Phát triển nhà và đô thị Nha Trang làm chủ đầu tư.

Dự án là tổ hợp của 3 khối chung cư 10 tầng với tổng diện sàn hơn 65.000m2 trên tổng diện tích khu đất 17.896 m2 với tổng số 700 căn hộ.

Dự án được thiết kế bảo đảm các tiêu chuẩn về thiết kế nhà ở, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường. Khuôn viên dự án có bố trí sân chơi trẻ em, các diện tích cây xanh, thể dục thể thao, phục vụ người cao tuổi và trẻ em. Các căn hộ có thiết kế hợp lý, chiếu sáng và thông gió tự nhiên. Cư dân định cư tại dự án được thụ hưởng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ, hiện đại và các tiện ích khác của khu đô thị mới Phước Long.

Dự án khởi công tháng 2.2017, đến nay đã hoàn thành toàn bộ, được nghiệm thu chất lượng công trình xây dựng, phòng cháy chữa cháy…, bảo đảm đầy đủ các điều kiện để bàn giao cho người dân định cư, vượt tiến độ 4 tháng. Công tác kinh doanh dự án được tổ chức công khai, minh bạch, đến đúng các đối tượng chính sách theo các quy định hiện hành về nhà ở xã hội. 

Dự án bảo đảm các tiêu chuẩn về thiết kế nhà ở, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường
Dự án bảo đảm các tiêu chuẩn về thiết kế nhà ở, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường

Dự án nhà ở xã hội Phước Long là nơi an cư ý tưởng cho những người dân có thu nhập thấp, những đối tượng chính sách xã hội về nhà ở tại Nha Trang; đồng thời góp phần mang lại diện mạo mới cho cửa ngõ phía Tây Nam của thành phố biển Nha Trang.

Dự án không chỉ tạo lập quỹ nhà xã hội đáp ứng nhu cầu cho các đối tượng chính sách về nhà ở trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa mà còn tiếp tục hiện thực hóa Chương trình phát triển nhà ở xã hội của HUD, một nhiệm vụ quan trọng được Bộ Xây dựng giao cho Tổng công ty.

Với ý nghĩa nhân sinh quan trọng, Công trình CT2, dự án nhà ở xã hội 01 tại khu đô thị mới Phước Long đã vinh dự được Tỉnh ủy Khánh Hòa lựa chọn là Công trình Chào mừng Đại hội đại biểu tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025. 

Toàn cảnh dự án
Toàn cảnh dự án

Tới đây, HUD Nha Trang sẽ khởi công xây dựng dự án Nhà ở xã hội 02 cũng tại khu đô thị mới Phước Long với tổng diện tích sàn gần 24.000m2 để tiếp tục cung cấp 260 căn hộ cho các đối tượng chính sách tại Nha Trang.

Giai đoạn 2020-2025, HUD xây dựng kế hoạch triển khai hàng loạt dự án phát triển nhà ở xã hội tại nhiều vùng miền, địa phương trong cả nước, với khoảng 750.000 m2, tương đương với hơn 8.000 căn hộ, đưa tổng diện tích nhà ở xã hội HUD đã và sẽ triển khai cán mốc khoảng 1 triệu m2 sàn, góp phần giải quyết chỗ ở cho hơn 11.000 hộ gia đình thuộc đối tượng chính sách về nhà ở.

H.Lan