Trao giải Cuộc thi viết về phòng ngừa lao động trẻ em

- Thứ Ba, 26/11/2019, 14:40 - Chia sẻ
Ngày 26.11, Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp với Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) tại Việt Nam và Cục Trẻ em (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) tổ chức trao giải Cuộc thi viết về phòng ngừa lao động trẻ em.

Ban tổ chức trao bằng khen cho các tác phẩm đạt giải B

Được phát động từ ngày 10.6 đến hết ngày 31.8.2019, cuộc thi là hoạt động nằm trong khuôn khổ “Dự án Hỗ trợ kỹ thuật nâng cao năng lực quốc gia phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em tại Việt Nam” (ANHANCE) giai đoạn 2015-2019 do Bộ Lao động Hoa Kỳ hỗ trợ hướng đến xây dựng và củng cố toàn diện, có hiệu quả với sự tham gia của nhiều bên liên quan để phòng ngừa và giảm thiểu tình trạng lao động trẻ em ở Việt Nam. Cuộc thi nhằm tăng cường hiểu biết về lao động trẻ em, chia sẻ, khuyến khích, nỗ lực để ngăn chặn tình trạng lao động trẻ em ở Việt Nam. Bên cạnh đó, khuyến khích và tôn vinh các nhà báo viết về lao động trẻ em thông qua các sản phẩm báo chí, truyền thông có nội dung và hình thức tốt về các giải pháp, đề xuất, sáng kiến, gương điển hình…

Sau gần 2 tháng phát động, đã có 107 tác phẩm của 67 cơ quan báo chí trên cả nước với 4 loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, báo phát thanh và truyền hình) tham gia dự thi. Qua tuyển chọn, Ban tổ chức đã chọn ra 40/107 tác phẩm hợp lệ (trong đó có 5 tác phẩm Báo in, 31 tác phẩm Báo điện tử, 2 tác phẩm Báo phát thanh và 1 tác phẩm Truyền hình).


Ban tổ chức trao bằng khen cho các tác phẩm đạt giải C

Ban tổ chức trao bằng khen cho các tác phẩm đạt giải khuyến khích

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi nhấn mạnh vai trò quan trọng của báo chí và truyền thông trong công tác phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em ở Việt Nam - vấn đề mà Nhà nước và xã hội hết sức quan tâm. Ông Hồ Quang Lợi đánh giá cao các nhà báo, các cơ quan báo chí đã có tác phẩm tham gia cuộc thi lần này đây là hoạt động có ý nghĩa cộng đồng lớn. Các nhà báo, các cơ quan báo chí đã góp phần thông tin, phổ biến tới xã hội những tác động của lao động trẻ em, từ đó thúc đẩy nhận thức tích cực của gia đình và của cả cộng đồng về vấn đề này. Các tác phẩm được đánh giá cao không chỉ phản ánh sự kiện đơn thuần mà còn phân tích, đánh giá, có những tác phẩm đã đưa ra được những giải pháp tốt.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các tác phẩm tham dự cuộc thi rất đa dạng về thể loại, phong phú về chủ đề, đề tài và nội dung phản ánh chân thực, sinh động về vấn đề lao động trẻ em. Ban Tổ chức đã quyết định trao giải cho 16 tác phẩm xuất sắc nhất bao gồm: 2 giải B; 6 giải C và 8 giải khuyến khích. Không có tác phẩm nào được trao giải A do chưa thật sự có ý tưởng độc đáo và chưa đưa ra được giải pháp tối ưu.

Tin và ảnh: Hạnh Nhung